PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bayern Munich, méo mó còn hơn không

Thứ tư, 01/06/2011 14:25

Một mùa giải thất bại, kéo theo một mùa Hè thất bại. Có lẽ đã đến lúc người ta phải đặt câu hỏi: Bayern đang ở đâu và làm gì?

Cái thời muốn gì được đó đã qua. Bây giờ là lúc Bayern phải lục lọi khắp nơi để tìm đường sống.

Với hình ảnh tồi tệ ở mùa giải này, Bayern thiếu quá nhiều yếu tố để trở lại là một thế lực, trong đó vấn đề nhân sự là điều nhức nhối nhất. Họ chạy khắp nơi để tìm ra những người đủ khả năng lấp đầy những khiếm khuyết trong đội hình, và họ đã tìm thấy. Đó là Coentrao, là Van der Wiel, là J.Boateng, là Neuer… với chi phí mỗi người hàng chục triệu euro. Nhưng rồi từng người từ chối Bayern. Công cuộc tìm kiếm một hậu vệ cánh mà họ khởi động suốt 4 năm qua vẫn chưa đi đến hồi kết. Nếu so với cách Bayern mua những ngôi sao tấn công, mới thấy việc mang về một hậu vệ của Bayern khó khăn thế nào. Bayern chỉ mất 4 ngày để có Klose, 2 ngày để mang về Gomez, không quá 2 tuần để mua Toni, và mới nhất là 1 tuần để có Vua phá lưới hạng Hai, Petersen (Cottbus).

Rafinha

Mãi chẳng thỏa thuận được với ai, Bayern trở lại với mục tiêu đầu tiên là hậu vệ phải Rafinha (Genoa). Khi còn khoác áo Schalke, Rafinha thường xuyên bị người của Bayern quấy nhiễu. Nhưng cuối cùng thương vụ bất thành khi Rafinha tỏ thái độ không thích Bayern, cùng với tính cách bất trị của cầu thủ Brazil này. Hàng loạt scandal bỏ tập, không tập trung đúng hẹn, ăn chơi trác táng nổ ra khiến Rafinha trở thành ung nhọt của đội, buộc Magath phải cắt bỏ. Trong 5 năm khoác áo Schalke (2005-2010), những chuyện về Rafinha có thể viết thành sách với những “chiến tích bất hảo” đến mức, người Đức gọi Rafinha là “kẻ ích kỷ”, “gã tồi tệ”… Nói hết những vụ của Rafinha thì dông dài, chỉ cần nhìn vào con số 700.000 euro mà cầu thủ này bị Schalke phạt là đủ hiểu.

Năm 2009, khi Van Gaal dẫn dắt Bayern, một lần nữa “kế hoạch Rafinha” được BLĐ khởi động lại. Tuy nhiên, chính Van Gaal gạt đi với tuyên bố Lahm chỉ cao 1m70 đã là quá đủ. Thêm Rafinha 1m72 nữa thì Bayern hóa ra là đội bóng tí hon! Thế nhưng, Van Gaal có lẽ đã nhầm bởi tốc độ, kỹ thuật, khả năng hỗ trợ tấn công và phát động tấn công của Rafinha là thứ Bayern thiếu. Lahm sẽ trở lại cánh trái sau 4 năm phải “gá” tạm bên phải, và có thêm mũi nhọn nữa bên cánh phải, Bayern sẽ đều hơn trong cách đánh biên.

Theo báo chí Đức, mọi điều khoản đã hoàn tất. Trong hôm nay, Rafinha sẽ có cuộc kiểm tra sức khỏe với bác sĩ của Bayern, ông Mueller-Wohlfahrt. Sau cuộc kiểm tra này, hợp đồng sẽ chính thức được ký với thời hạn 3 năm và phí chuyển nhượng là 5,8 triệu euro. Đây sẽ lại là một canh bạc nữa của Bayern, với một cầu thủ nổi tiếng bất trị, cùng phong độ cũng không còn được như vài năm trước. Khi Coentrao, Van der Wiel và hàng loạt ngôi sao khác từ chối, việc Bayern mua Rafinha có thể coi là một thất bại đầy cam chịu nữa. Nhưng dẫu sao có vẫn hơn không. Dù sao Rafinha cũng mở ra một giải pháp để Bayern yên tâm hơn cho mùa Hè hứa hẹn đầy khó khăn!

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới