PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bayern Munich: Thời khắc báo thù đã điểm

Thứ sáu, 05/08/2011 09:20

Bayern Munich chưa bao giờ trắng tay 2 năm liên tiếp trong gần 2 thập kỷ nay. Và Hùm Xám sẽ làm tất cả để đòi lại Đĩa Bạc từ tay Dortmund.

Tổng quan Mùa trước, Bayern bước vào giải với tư cách ĐKVĐ Bundesliga và cúp QG. Khi đó, đoàn quân của ông Louis van Gaal là đội được đánh giá cao nhất cho chiếc đĩa bạc. Giàu truyền thống, giàu tiền bạc, không có gì ngạc nhiên khi Hùm xám không đứng ngoài với hầu như tất cả các thương vụ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, lực lượng của Bayern dù dồi dào nhưng lại không có tính cạnh tranh và thiếu động lực chiến đấu. Chính điều này đã khiến Hùm xám trượt dốc trong nửa đầu mùa giải. Khi đó, nhà ĐKVĐ từng nhiều phen khốn đốn vì tử huyệt cánh trái do sự non nớt của Badstuber. Ngoài ra việc Louis Van Gaal chưa tìm ra được một thủ môn chất lượng chuẩn bị thế chỗ cho lão tướng Hans Jorg Butt thường xuyên mắc sai lầm cũng là một phần khiến Bayern tụt dốc thê thảm.

 

Kết thúc mùa giải 2010/11, Bayern may mắn leo lên được vị trí thứ 3, kèm một chiếc vé giành quyền tham dự Champions League. Đây chỉ là món quà danh dự, chứ không thể coi đó là phần thưởng đối với 1 ông lớn như Bayern. Với tấm vé danh dự này, lực lượng của Hùm xám vẫn được ổn định bởi các ngôi sao như Ribery hay Robben đều muốn được cọ xát ở đấu trường khu vực. Sau khi lèo lái con thuyền Bayern khi không đúng hướng, Louis van Gaal đã bị sa thải để nhường quyền cho Jupp Heynckes.

Không chỉ thay tướng, những tân binh như Neuer, Nils Petersen, Rafinha, Jérôme Boateng cũng được Bayern ném tiền mua về. Tất cả những điều này cho thấy Bayern đã thay đổi cách suy nghĩ trong việc gia cố lực lượng trước mùa giải. Và để chuẩn bị cho mùa giải đầu tiên tại Allianz Arena, HLV Jupp Heynckes đã có những cuộc cải tổ sâu rộng thực sự. Đến thời điểm này, tổng cộng 5 cầu thủ phải ra đi trong đó có cả những công thần lâu nay như: Hamit Altintop, Andreas Ottl, Miroslav Klose, Mehmet Ekici hay Thomas Kraft.

Cùng với việc tăng cường lực lượng, Heynckes dường như đã sẵn sàng cho một chiến thuật mới, ít thiên về thể lực hơn và đẹp mắt hơn. Trên hàng công Gomez sẽ là người chơi cao nhất và được hỗ trợ bởi Robben. Hàng tiền vệ 4 người sẽ dựa nhiều vào sự sáng tạo của Ribéry và Schweinsteiger. Trong khi đó ở hàng thủ Pranjic cùng Lahm, Van Buyten và Luiz Gustavo sẽ là tấm lá chắn trước cầu môn Neuer.

Bước vào mùa này, Bayern vẫn được đánh giá là ƯCV hàng đầu cho chức vô địch chứ không phải Dortmund hay Leverkusen. Và như thường lệ các CĐV sẽ lại kỳ vọng vào một mùa hồi sinh đầy mạnh mẽ đơn giản bởi từ năm 1996 tới nay Hùm xám chưa bao giờ trắng tay 2 mùa liên tiếp.

Dự đoán: Vô địch mùa 2011/12 Tỷ lệ cược vô địch: 8/13

HLV: Jupp Heynckes (Đức)

Sau hơn 1 tháng dẫn dắt Bayern, HLV Jupp Heynckes được kỳ vọng sẽ giúp Hùm xám phô trương sức mạnh, tạo đòn bẩy để tái chinh phục Bundesliga. Sau khi chiêu mộ được trung vệ Boateng từ Man City, bộ khung của Bayern coi như đã ổn định và lo lắng của BLĐ Bayern đã được giải quyết triệt để. Trong khung gỗ, Neuer là lựa chọn khó có thể tốt hơn.

Trước đó, vị HLV 66 tuổi của Bayern từng VĐ Champions League cùng Real Madrid mùa 1997/98 và trước nữa là 2 chức VĐ Bundesliga với chính Bayern giai đoạn 1987-91. Cuối mùa 2009, cũng chính ông là người tiếp nhận một Bayern hỗn loạn từ tay Klinsmann và giúp đội đạt mục tiêu về nhì. Trong 2 năm tại Leverkusen, Heynckes đã tạo dựng nên một đội bóng giàu sức tấn công với sự hài hòa, ổn định cao. Việc bổ nhiệm Heynckes đồng thời cũng cho thấy sự khát khao danh hiệu của BLĐ Bayern đang rất lớn. Đó là cơ sở để Heynckes được kỳ vọng sẽ giúp Hùm Xám tái sinh.

 

Ngôi sao: Mario Gomez

Mùa trước, Bayern đã có một mùa giải thất bại (đứng thứ 3) nhưng với riêng Gomez, đây là một trong những mùa giải đáng nhớ nhất trong sự nghiệp. Với 28 bàn thắng, chân sút này đã có thành tích tốt nhất ở 10 mùa giải gần đây tại Bundesliga khi đó các Vua phá lưới Bundesliga cũng chỉ ghi được 28 bàn. Với danh hiệu “Vua phá lưới” đầu tiên trong sự nghiệp, Gomez vẫn là niềm hi vọng của Bayern ở mùa này. Một mùa giải thành công của Gomez trong màu áo Hùm xám?

Chuyển nhượng hè 2011

Đến: Manuel Neuer (từ Schalke 04), Nils Petersen (từ Energie Cottbus), Rafinha (từ Genoa), Takashi Usami (mượn từ Gamba Osaka), Jérôme Boateng (từ Manchester City), Maximilian Riedmüller (từ đội trẻ Bayern Munich), David Alaba (gọi lại từ Hoffenheim). Đi: Hamit Altintop (tới Real Madrid), Andreas Ottl (tới Hertha BSC), Miroslav Klose (tới Lazio), Mehmet Ekici (tới Werder Bremen), Thomas Kraft (tới Hertha BSC)

BongdaPlus