PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bê bối trọng tài tại Ligue 1

Thứ tư, 09/03/2011 16:00

Giải pháp của LFP chẳng những không giảm bớt được các sai sót ở vòng 26, mà còn làm dấy lên làn sóng phản đối dữ dội từ giới trọng tài.

Trọng tài Tony Chapron

Sau những sai lầm lớn từ đầu mùa giải đến giờ, Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp (LFP) quyết định treo còi tất cả các trọng tài đang làm việc tại Ligue 1 và Ligue 2, và sử dụng 10 trọng tài của giải hạng Ba cho vòng 26 Ligue 1 cuối tuần trước.

Trước sức ép đình công của SAFE (Công đoàn trọng tài chuyên nghiệp Pháp), vào cuối tuần này, LFP buộc phải xoa dịu bằng lựa chọn giải pháp sẽ công bố danh sách 10 trọng tài chính ở mỗi vòng đấu cuối tuần trước 5 ngày. Theo đó, những trọng tài chuyên nghiệp sẽ được sử dụng trở lại và ở vòng 27 tới sẽ gồm Tony Chapron (Rennes – Marseille), Wilfried Bien (Nancy – Caen), Philippe Malige (Arles – Lorient), Stephane Bre (Lens – Toulouse), Jean-Charles Cailleux (Sochaux – Lyon), Philippe Kalt (Nice – Auxerre), Stephane Lannoy (St Etienne – Brest), Laurent Duhamel (Bordeaux – Monaco), Lionel Jaffredo (Lille – Valenciennes), Bruno Coue (PSG – Montpellier).

Được biết, ngay sau khi vòng 26 Ligue 1 mùa 2010/11 kết thúc, một cuộc họp khẩn cấp giữa các đại diện của SAFE, LFP và LĐBĐ Pháp với sự có mặt của Bộ trưởng Thể thao Pháp Chantal Jouanno đã diễn ra nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất trong tình hình hiện tại. Theo thông tin từ trọng tài Chapron (Thư ký SAFE), nhiều khả năng cuối tuần này, các ông vua áo đen vẫn đình công khoảng 15 phút trước các trận đấu (đồng loạt tự ý lùi giờ đá) để bảo vệ quyền lợi của mình.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới