PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Beckenbauer bắt bệnh cho sự tụt dốc của Serie A

Thứ ba, 15/03/2011 15:31

Sân vận động không đạt tiêu chuẩn và thiếu sức hút với cầu thủ về triển vọng khi thi đấu ở Serie A là những gì mà huyền thoại Franz Beckenbauer đánh giá thẳng thắn về nền bóng đá Italia.

Sau nhiều mùa thi đấu bết bát tại đấu trường châu lục, Serie A vừa phải nhận hậu quả là việc mất một suất dự Champions League từ mùa giải 2012/13. Serie A giờ chỉ có 3 suất dự giải đấu danh giá nhất châu Âu trong lúc Bundesliga có 4 suất sau khi Đức đã vượt qua Italia về điểm số trên bảng xếp hạng của UEFA.

Huyền thoại Franz Beckenbauer- Ảnh Getty

Ở mùa giải năm nay, các đại gia tại Serie A đã sa sút một cách nhanh chóng. Trong khi ĐKVĐ Inter Milan đang đối mặt với một trận đấu đầy khó khăn khi để thua Bayern trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 1/8 thì đội đang đứng đầu bảng xếp hạng ở Serie A, AC Milan gây thất vọng lớn khi để Tottenham chính thức loại khỏi sân chơi châu lục. Ê chề hơn là việc Roma bị Shakhtar Donetsk, đội bóng được đánh giá thấp hơn, "vùi dập".

Điều này cho thấy sự sa sút có hệ thống của một loạt CLB ở Serie A. Nhận định về thực trạng nói trên, theo Calcio Mercato, Franz Beckenbauer đã cho biết: “Trước đây, cầu thủ nào cũng muốn thi đấu ở Serie A, nhưng đó là điều đã quá xa vời. Tôi nghĩ rằng sân vận động có ảnh hưởng lớn trong sự sa sút của bóng đá Italia. Các sân vận động của họ đơn giản là không đủ tốt. Bóng đá Italia cần có những giải đấu lớn hơn để làm mới chuyện sân bãi một chút”.

Một điều khác biệt của Serie A so với các giải đấu khác là SVĐ của họ thuộc sở hữu của chính quyền chứ không phải của CLB nên việc đầu tư, nâng cấp không được chú trọng. Mặt sân xấu, sức chứa ít kèm theo an ninh không tốt là những nguyên nhân chính khiến lượng người hâm mộ đến với SVĐ giảm sút một cách nghiêm trọng. SVĐ mới nhất của Italia được xây dựng khi quốc gia này đăng cai tổ chức World Cup 1990.

Cách đây không lâu, HLV Carlo Ancelotti đã từng bắt bệnh cho sự đi xuống của bóng đá quê nhà. Theo thuyền trưởng của Chelsea, sở dĩ Serie A tụt dốc là do chậm đổi mới.

Thể thao & Văn hóa Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới