PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Berbatov-M.U: Ngày chia tay sắp đến

Thứ năm, 04/08/2011 14:12

Hồi cuối tuần trước, tờ Daily Mirror ở Anh cho biết đội bóng của thủ đô nước Pháp sẽ chi ra 18 triệu bảng để có được chân sút người Bulgaria.

Khả năng Dimitar Berbatov chuyển sang chơi cho PSG đã rất gần với hiện thực. Hồi cuối tuần trước, tờ Daily Mirror ở Anh cho biết đội bóng của thủ đô nước Pháp sẽ chi ra 18 triệu bảng để có được chân sút người Bulgaria. Lúc đó, ai cũng cho rằng đấy chỉ là “tin vịt” nhưng chính ông Alex Ferguson đã xác nhận điều này. Sau trận đấu gây quỹ từ thiện của đội hình dự bị M.U với O.M tại Monaco vào hôm thứ Ba, một phóng viên người Pháp đã hỏi ông Ferguson rằng “liệu Berbatov có thể đến PSG không?”. Câu trả lời của Sir Alex là: “Tất nhiên, không có trở ngại gì”. Đối với M.U, nếu điều đó diễn ra thì có nghĩa là họ sẽ thu lại được một số tiền không nhỏ để bù đắp cho khoản 50 triệu bảng đã chi ra để mua Ashley Young, David de Gea và Phil Jones trong mùa hè này.

Có thể Berbatov (giữa) sẽ không còn cơ hội chơi bên cạnh Anderson và Park

Là chân sút số 1 của M.U ở Premier League mùa trước nhưng nhiều khả năng Berbatov vẫn phải chịu cái cảnh đóng vai trò dự bị vì ông Ferguson đã xác định cặp tiền đạo chính vẫn là Wayne Rooney và Javier Hernandez. Việc M.U gia hạn hợp đồng với Michael Owen và gọi các tiền đạo trẻ Federico Macheda, Danny Welbeck trở về sau thời gian cho Sampdoria và Sunderland mượn càng khiến vị thế của Berbatov thêm bấp bênh. Không chỉ thế, người ta còn ghi nhận rằng Berbatov là cầu thủ duy nhất không được M.U gia hạn hợp đồng khi thời hạn chỉ còn một năm là kết thúc.

Đề nghị của PSG đến thật đúng lúc. Theo các nguồn tin từ Pháp, PSG sẵn sàng chi ra 18 triệu bảng để mua Berbatov. Tính ra, M.U lỗ hơn 12 triệu bảng cho chân sút người Bulgaria vì họ mua Berbatov từ Tottenham với giá 30,75 triệu bảng. Nếu hai CLB thỏa thuận thành công thì đó sẽ là lối thoát cho mọi phía. Berbatov có được cơ hội ra sân thường xuyên, M.U sẽ có tiền để mua Wesley Sneijder và PSG có thêm một tiền đạo để bắt đầu tiến trình tái xây dựng dưới triều đại của Giám đốc thể thao Leonardo.

Cựu danh thủ Brazil này đã thể hiện rõ quyết tâm đưa PSG trở lại Champions League mùa tới, bắt đầu bằng việc mua tiền vệ Javier Pastore từ Palermo với giá 43 triệu euro, kỷ lục ở Ligue 1. Qua trường hợp của Pastore, khả năng Berbatov sang Pháp là rất lớn bởi tiền bạc không phải là vấn đề sau khi CLB này thuộc quyền sở hữu của một tập đoàn đầu tư tài chính Qatar.

GĐĐH David Gill từng khẳng định Berbatov vẫn là một cầu thủ mà M.U rất cần trong mùa tới. Berbatov luôn muốn ở lại M.U dù phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, những diễn biến gần đây cho thấy cái ngày mà chân sút người Bulgaria rời sân Old Trafford đã đến rất gần.

TT TPHCM