PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bí ẩn đằng sau vụ Falcao gia nhập Atletico

Thứ hai, 22/08/2011 22:41

Được Chelsea và Real Madrid quan tâm nhưng cuối cùng tiền đạo Falcao lại chọn Atletico làm bến đỗ cho mình.

Falcao đã có một mùa bóng thành công rực rỡ cùng Porto khi ghi tới 39 bàn trong tổng số 43 trận ra sân trên mọi đấu trường, một hiệu xuất quá khủng khiếp. Chính thành tích này đã đưa Falcao từ một tiền đạo ít tên tuổi trở thành một trong những món hàng hot nhất thị trường chuyển nhượng mùa hè. Rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu muốn có được sự phục vụ của tiền đạo người Colombia trong đó có Real Madrid và Chelsea.

Sau khi lên nắm quyền ở Stamford Bride, Villas Boas muốn đưa cậu học trò cưng Falcao về đoàn tụ, còn Mourinho thì muốn bổ sung thêm một tân tiền đạo cắm đẳng cấp làm phương án dự phòng cho Higuain tuy nhiên cả hai đều chỉ nhận được những cái lắc đầu của Sư tử Falcao.

Falcao trong buổi lễ ra mắt tại Vicente Calderon.

Từ chối hai CLB hàng đầu châu Âu nhưng Falcao lại đồng ý gia nhập Atletico và mức giá mà CLB thủ đô Madrid phải trả cho Porto là 45 triệu euro. Sau khi bán Aguero cho Man City, Atletico cần một tiền đạo đủ sức thay thế cho chân sút người Argentina. Nhưng nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao Falcao lại đồng ý gia  nhập Atletico Madrid khi mà đẳng cấp của CLB này còn không thể so sánh với Porto. Cầu trả lời chính là Falcao muốn được cạnh tranh với hai chân sút hàng đầu thế giới hiện tại là Ronaldo và Messi, với tiêu chí này thì Atletico là điểm đến lý tưởng cho tiền đạo người Colombia.

Nhưng nguyên nhân quan trọng nhất chính là vai trò của tay cò Jorge Mendes. Những vụ làm ăn mà Mendes đã nhúng tay vào thì cơ hội thành công là rất lớn, gã Siêu cò này có mối quan hệ rất mật thiết với giới chop bu ở sân Calderon sau những vụ mua bán Maniche, Simao Sabrosa, Tiago và Diego Costa trước đây nên sẵn sàng “giúp đỡ” Atletico hoàn thành “ước nguyện”. Chắc chắn để đưa được Falcao về sân Vicente Calderon một cách nhanh gọn như vậy, Atletico đã phải “đấm mồm đấm miệng” cho Mendes một khoản tiền khá lớn.

Với sự xuất hiện của Falcao, HLV Vitor Pereira đã có sự thay thế xứng đáng cho sự ra đi của Aguero và vấn đề còn lại đối với HLV này là làm sao phát huy hết được khả năng của Falcao trong môi trường bóng đá Tây Ban Nha.

Hữu Hiệp - Goal
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới