PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bí mật "kỳ lạ" của Nani

Thứ bảy, 05/03/2011 09:31

Tiền vệ của Manchester United, Nani đã tiết lộ bí mật đằng sau thành công của anh trong mùa giải này là nhờ việc... đeo tất ngược.

Ở mùa giải năm nay, Nani đã thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi được 10 bàn thắng và có đến 15 đường kiến tạo đẹp mắt cho đồng đội, một con số khá lớn so với thành tích của các cầu thủ khác ở Primier League. Và tuyển thủ người Bồ Đào Nha, người đang nằm trong đề cử cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man United, giải thích cho thành công mà anh có được một cách khá “mê tín”, đó là nhờ việc đeo ngược tất chân từ trước ra sau.

Nani (thứ hai từ phải sang) đeo tất ngược- Ảnh Getty

“Lần đầu tiên việc đó chỉ là một sự cố. Đó là đôi tất mới và tôi không biết cách đi chúng. Tôi chỉ nhận ra mình đeo ngược khi nhìn thấy tất của các đồng đội có in logo của hãng Nike ở phía trước. Nhưng sau đó, ở trận đấu tiếp theo, tôi nghĩ rằng mình có thể lặp lại chuyện đó một lần nữa. Kể từ đó, việc đeo tất ngược trở thành thói quen có phần hơi mê tín của tôi”, tờ Mirror (Anh) dẫn lời Nani. Đây có thể nói là mùa giải thành công nhất của Nani kể từ khi anh chuyển đến Man United bằng bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng từ Sporting Lisbon vào năm 2007. Sau chuỗi ngày chật vật trong việc tìm kiếm chỗ đứng trong đội hình toàn sao của Manchester United, đã có lúc Nani nghĩ đến chuyện ra đi. Nhưng bằng ý chí cộng nỗ lực quyết tâm của mình, tiền vệ trẻ này đã bứt phá để chứng tỏ mình là cầu thủ có chỗ đứng tại Old Trafford. Dù vậy anh vẫn tỏ ra rất khiêm tốn khi nói về những đóng góp của mình cho M.U. “Tôi thực sự rất hạnh phúc nhưng đó là điều mà tôi muốn thực hiện kể từ bây giờ cho đến hết mùa giải. Mọi thứ tôi làm bây giờ đều hướng đến một mục tiêu quan trọng, đóng vai trò chủ đạo trong việc giúp CLB giành danh hiệu. Tôi muốn cống hiến hết mình, tiếp tục thể hiện khả năng. Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi mình có thể giúp đội bóng nhưng điều đó sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu chúng tôi không thành công. Một số người nói rằng tôi là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội, là người có thể tạo nên những điều thần kỳ, nhưng tôi nghĩ tôi có thể cải thiện để có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nữa và thực hiện nhiều đường kiến tạo hơn nữa”, vẫn lời tài năng trẻ người Bồ Kể từ khi Antonio Valencia vắng mặt do chấn thương, Nani đã được đẩy sang chơi bóng bên cánh phải và tiền vệ này cho thấy anh có thể làm tốt vai trò của mình dù ở bất cứ vị trí nào. “Thực ra thì việc chơi bên cánh phải đối với tôi khó khăn hơn là cánh trái. Khi tôi chơi bên cánh trái thì mọi người kì vọng hơn bởi tôi có thể sử dụng chân thuận của mình. Tuy nhiên, với tôi, chơi ở vị trí nào không là vấn đề bởi tôi tự tin vào khả năng của mình , tôi có thể bứt phá và sút bóng bằng hai chân”, Nani khẳng định.

Thể thao văn hóa online