PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Birmingham được dự Europa League

Thứ bảy, 07/05/2011 10:09

Birmingham đã chính thức có suất dự Europa League mùa giải 2011/12. Mặc dù là đội vô địch Carling Cup 2010/11 sau khi đánh bại Arsenal, nhưng Birmingham phải chờ đến tận hôm qua để nhận “tấm vé” của UEF

Lý do là bởi tình hình tài chính của CLB này không tốt kể từ sau khi được ông chủ người Hongkong, Carson Yeung mua lại. Hai tháng trước, công ty mẹ của Birmingham tuyên bố số nợ có thế chấp của CLB này đã lên tới 27,5 triệu bảng cộng thêm các nhận định khá bi quan về tình hình tài chính. Với việc UEFA đang hướng tới áp dụng luật Công bằng tài chính và thắt chặt việc cấp phép cho các CLB nợ nần tham dự đấu trường châu Âu, nhiều người tin rằng Birmingham sẽ không được dự Europa League mùa sau, thứ quyền lợi tưởng như nghiễm nhiên của nhà vô địch Carling Cup.

 

 

Tuy nhiên, thời gian qua, việc bán cổ phần đã mang về cho Birmingham thêm 10 triệu bảng, cộng với 4 triệu bảng tiền túi của ông chủ Yeung, đã giúp cho CLB tạm vượt qua tình hình khó khăn, và nhận được sự tin tưởng của UEFA. “Giờ là lúc chúng tôi có thể yên tâm mà tập trung cho các vấn đề quan trọng hơn” - chủ tịch chấp hành Peter Pannu của Birmingham phát biểu - “Việc được cấp phép dự đấu trường châu Âu sẽ xóa tan đi các mối lo ngại đã phủ vây CLB trong thời gian qua”.

Tất nhiên, đây là một tin mừng cho CĐV Birmingham. Nhưng “xóa tan đi các mối lo ngại” thì chưa hẳn. Bởi chỉ điều cơ bản nhất là đủ tiền dự Europa League sau khi vô địch Carling Cup mà ông chủ Carson Yeung còn phải xoay sở lên xuống, thì chắc chắn những lời hứa trên trời về việc họ có thể mua về những cầu thủ tốt nhất để cạnh tranh tại châu Âu, chắc chắn là… hứa vượn.

Kể từ khi Carson Yeung mua lại CLB, Birmingham vẫn chi tiêu như một đội bóng nghèo tại Premiership, nhưng lại “ăn to nói lớn” như mình đã trở thành đại gia. Thậm chí có lúc, xuất hiện cả tin đồn họ đang cố mua Kaka.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới