PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Blanc có thể ra đi?

Thứ bảy, 07/05/2011 11:10

Dưới sức ép của dư luận xung quanh kế hoạch có tính chất phân biệt chủng tộc, người ta không loại trừ khả năng HLV Laurent Blanc sẽ chia tay ĐT Pháp.

Việc hạn chế lượng cầu thủ gốc Phi và Ả rập trong đội hình các ĐTQG Pháp của một số lãnh đạo LĐBĐ Pháp (FFF) đã ra gây làn sóng phản đối trong công chúng Pháp. Thông tin mà Mediapart vừa tiết lộ là sẽ không loại trừ khả năng HLV Laurent Blanc sẽ chia tay ĐT Pháp. Đây cũng là điều mà nhiều đồng đội cũ của ông tại Les Bleus như Dugarry, Zidane, Deschamps, Desailly hay Leboeuf đang rất lo lắng.

Gần một tuần nay, tên của Blanc xuất hiện trên khắp các mặt báo Pháp với tư cách của một trong những người tham dự tích cực vào kế hoạch hạn chế “quota” cầu thủ gốc Phi, Ả rập và hai quốc tịch trong đội hình các ĐTQG Pháp. Kèm theo đó là những giả định về tương lai của chiến lược gia 45 tuổi này tại đội bóng áo Lam. Bị FFF sa thải? Blanc tự đệ đơn từ chức? Hay là một giải pháp nào đó? Cho đến lúc này, vẫn chưa thể có được một câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, vào hai ngày tới, Blanc (đang đi nghỉ cùng gia đình tại Merano, miền Bắc Italia) sẽ phải có mặt tại trụ sở của FFF để trả lời mọi câu hỏi của các cơ quan chức năng có liên quan về vấn đề này.

 

Blanc có đi qua được dư luận để tiếp tục dẫn dắt ĐT Pháp?

 

Vẫn chưa phải là những thông tin xác thực, nhưng Mediapart tiết lộ rằng, Blanc cùng với Francois Blaquart - GĐKT của ĐT Pháp là hai nhân vật chính của bản kế hoạch mang tính phân biệt chủng tộc này. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh mà Blanc đã xây dựng trong lòng công chúng Pháp, các cầu thủ kể từ khi ông lên nắm quyền tại Les Bleus tháng 7/2010.

Hiện tại, Blanc nhận được sự ủng hộ của hầu hết lãnh đạo, đồng đội cũ cùng các học trò tại ĐT Pháp. “Tôi hiểu tâm trạng của Blanc. Anh ấy không bao giờ có thái độ phân biệt chủng tộc khi còn thi đấu. Vì thế, chắc chắn bây giờ cũng vậy. Blanc muốn ĐT Pháp thuần chất hơn. Đơn giản là như vậy. Tôi sợ rằng khi không chịu nổi sức ép quá lớn từ dư luận, Blanc sẽ ra đi. Khi ấy, bão thực sự sẽ nổ ra”, Dugarry cho biết trên L’Equipe.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới