PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bóng đá miền Bắc: Thêm một mùa thất bát

Thứ hai, 07/03/2011 09:07

Có đến 5 đại diện tranh tài ở Bundesliga mùa giải này nhưng dường như bóng đá miền Bắc vẫn tỏ ra lép vế so với những vùng khác, khi mà số lượng không đi đôi với chất lượng.

Trong khoảng gần một thập kỷ qua, bóng đá miền Bắc nước Đức đã phần nào trỗi dậy, có được tiếng nói đáng kể trên bình diện Bundesliga. Chức vô địch của Bremen ở mùa giải 2003-2004 hay Wolfsburg ở mùa giải 2008-2009 là những bằng chứng thuyết phục. Bên cạnh đó, Hamburg cũng luôn được đánh giá là một ứng viên nặng ký trong mọi cuộc đua, dù đội bóng thành phố cảng thường kết thúc mùa giải ở vị trí đáng thất vọng. Cùng với một Hannover ở mực độ trung bình, mùa giải này bóng đá miền Bắc được tăng cường thêm một đại diện ở Bundesliga, với sự tái xuất của St. Pauli, đội bóng cùng thành phố với Hamburg.

Nguy cơ xuống hạng đang đe dọa Bremen của Thomas Schaaf và Klaus Allofs - Ảnh Getty

Nhưng sự áp đảo về mặt số lượng so với các vùng miền khác lại không mang đến một vị thế cao hơn cho bóng đá miền Bắc, bởi nguyên nhân nằm ở yếu tố chất lượng. Bremen sa sút một cách thảm hại, từ chỗ dự Champions League giờ lại đang vật lộn trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng, với một trong các đối thủ nặng ký là... láng giềng Wolfsburg. Tham vọng trở lại thời hoàng kim của Wolfsburg bị dội một gáo nước lạnh thì “Bầy sói” đặt niềm tin nhầm chỗ vào Steve McClaren, huấn luyện viên người Anh đầu tiên làm việc ở Bundesliga. Đà sa sút của Wolfsburg chỉ vừa mới được chặn lại sau chiến thắng trước Gladbach, trận thắng đầu tiên dưới triều đại Pierre Littbarski, người được bổ nhiệm thay thế McClaren.

Bóng đá miền Bắc thật khó có thể kỳ vọng vào St. Pauli, một tân binh có lực lượng rất yếu. Việc đội bóng có đại bản doanh nằm ở khu đèn đỏ nổi tiếng của Hamburg trụ hạng được sẽ là thành công ngoài dự kiến. Thật may mắn, và cũng thật bất ngờ, Hannover lại đang cứu vớt bóng đá miền Bắc khỏi một mùa giải vứt đi. Câu lạc bộ mà mùa trước may mắn trụ hạng thành công nay đang trực tiếp ganh đua cùng đương kim vô địch Bayern hướng đến tấm vé dự Champions League! Đó thực sự là một bất ngờ đáng kể và có ý nghĩa tích cực trong rất nhiều bất ngờ mà Bundesliga đã tạo ra ở mùa giải này.

Nhưng nếu Hannover có dự Champions League đi chăng nữa thì điều đó cũng sẽ chẳng khỏa lấp được nỗi buồn nếu một trong hai đội bóng của miền Bắc, hoặc cả hai, là Bremen và Wolfsburg bị xuống hạng. Cứ với đà này thì đến bao giờ bóng đá miền Bắc mới lại một lần nữa đứng trên đỉnh cao của Bundesliga?

Thể thao & Văn hóa Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới