PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bóng đá xứ Thanh: Lo 'chảy máu' nhân sự

Thứ tư, 29/06/2011 09:57

Hàng loạt trụ cột của đội bóng xứ Thanh sẽ đáo hạn hợp đồng sau khi mùa bóng năm nay hạ màn mang đến nối lo “chảy máu” lực lượng cho CLB này.

Dưới sự chèo lái của “thuyền trưởng” Lê Thụy Hải, Thanh Hóa ở V.League năm nay đã sớm thoát khỏi ám ảnh rớt hạng. Thậm chí, sau 19 vòng đấu, với vị trí thứ 4 và 29 điểm trên BXH hiện thời, họ còn có khả năng đua tranh huy chương. Dẫu vậy, một nỗi lo mới lại ập đến với bóng đá xứ Thanh: nỗi lo “chảy máu” lực lượng. Hàng loạt trụ cột của họ như Công Huy, Xuân Hợp, Đình Tùng, Quang Vinh, Duy Linh, Tuấn Tùng.., sẽ đáo hạn hợp đồng sau khi mùa bóng năm nay hạ màn.

Chân sút Đình Tùng (giữa) của Thanh Hóa đang lọt vào “tầm ngắm” của nhiều đội. Ảnh: Như Ý.

Ở những mùa trước, Thanh Hóa đã nhiều lần phải chịu cảnh mất quân vì không có tiền để gia hạn hợp đồng với cầu thủ theo “thời giá”. Mai Tiến Thành, Huy Thái, Hoàng Đảm, Phước Tứ, Anh Tuấn, Khánh Lâm.., đã có rất nhiều trường hợp nói lời chia họ để “ôm cầm sang bến mới”. Cũng bởi không bảo toàn được lực lượng trong thời buổi bóng đá kim tiền mà Thanh Hóa luôn rơi vào cảnh lận đận ở những mùa bóng qua. Thế nên, khi nhìn những bản hợp đồng sắp hết hạn của hàng loạt trụ cột nói trên, người xứ Thanh thật sự “hãi hùng”. Công Huy, Quang Vinh, Tuấn Tùng và đặc biệt là tiền đạo Đình Tùng, đang lọt vào “tầm ngắm” của nhiều đội bóng. Hiện Tùng đang là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất tính tới thời điểm này của V.League 2011 (9 bàn). Giữa thời buổi khan hiếm tiền đạo nội như lúc này, chân sút xứ Thanh này chắc chắn sẽ trở thành món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng khi anh hết hợp đồng với đội bóng quê hương vào ngày 31.8. Trong khi đó, bóng đá Thanh Hóa vẫn chưa tìm thấy lời giải cho bài toán “muôn năm cũ”: tiền đâu để giữ chân các cầu thủ đang được giá trên thị trường chuyển nhượng này? “Việc các trụ cột sắp hết hợp đồng là nỗi lo lớn của chúng tôi. Quả thực, với điều kiện tài chính hiện tại, Thanh Hóa khó có thể chạy đua theo “giá cả” thị trường chuyển nhượng để giữ chân họ”, Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Đệ than thở.

Đất Việt Online