PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Brazil-Ecuador 4-2: Điệu Samba đích thực!

Thứ năm, 14/07/2011 10:40

Brazil và Ecuador đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn và đầy xúc cảm.

Sau hai trận đấu gây thất vọng, hơn lúc nào hết NHM Brazil mong chờ những cầu thủ con cưng của mình trình diễn một lối chơi thuyết phục hơn trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng trước Ecuador.

Thực tế trên sân đã chứng minh cho quyết tâm của các cầu thủ Brazil. Ngay phút thứ 3 Thiago Silva đã có một một pha đánh đầu nguy hiểm sau tình huống phạt góc của đội nhà, tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.

Ecuador cũng cho thấy sự khó chịu của mình khi Mendez có cú sút xa nagy sau tình huống uy hiếp khung thành của Silva, tuy nhiên bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành Cesar.

Những phút sau đó, Brazil làm chủ hoàn toàn thế trận trên sân với những pha hãm thành liên tục. Hai bên cánh là sự cơ động của Maicon và Santos, bên trong Pato, Neymar, Robinho lên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Ecuador bằng những pha xử lý khéo léo đậm chất Brazil.

Với thế trận tấn công như vậy, bàn thắng đến với Brazil như là một điều tất yếu. Phút 28, Santos có pha tạt bóng tuyệt đẹp vào vòng cấm đối phương ngay lập tức Pato chạy cắt mặt thực hiện cú đánh đầu tung lưới thủ thành Elizaga mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng của Pato, những vũ công Samba tiếp tục những điệu nhảy của mình một cách hăng say và suýt chút nữa Robinho có bàn thắng gia tăng cách biệt khi tiền đạo này có pha dứt điểm nhanh sau pha chuyền vào từ bên cánh của Maicon tuy nhiên bóng lại chệch cột dọc trong gang tấc.

Neymar đã có một trận đấu tuyệt vời

Ngay sau tình huống đó, Ecuador có câu trả lời mạnh mẽ bằng cú sút xa của Caicedo làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng phòng ngự Brazil và thủ môn Cesar, thủ thành này chỉ kịp đổ người nhưng không kịp cản phá vì lực sút quá mạnh và 1-1 cho Ecuador.

Có được bàn thắng san bằng tỉ số, các cầu thủ Ecuador chơi rất hưng phấn và liên tiếp có hai tình huống uy hiếp khung thành Brazil của Mendez và Ayovi nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, diễn biến của trận đấu vẫn do các vũ công Samba kiểm soát. Neymar cùng các đồng đội trên hàng công tiếp tục nhảy múa và có những pha bóng làm thót tim hàng phòng ngự Ecuador.

Phút 49, từ một pha tấn công trung lộ, Ganso chuyền bóng khéo léo để Neymar băng xuống dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Elizaga. 2-1 cho Brazil.

Chơi lép vế trước Brazil nhưng Ecuador lại có những pha phản công khá sắc xảo và một trong số đó đã được cụ thể hóa thành bàn thắng san bằng tỉ số ở phút 59, lại là Caicedo với một cú sút xa nhưng lần này bóng đi bổng và hoàn toàn không có cơ hội cho Cesar.

Nhưng hôm nay là ngày của Brazil và là ngày của bộ đôi Pato, Neymar. Chỉ 2 phút sau khi bị gỡ hòa, Pato đã lại đem về lợi thế cho Selecao bằng một pha dứt điểm cận thành khi bóng bật ra từ tay thủ thành Elizaga sau cú sút của Neymar.

Phút 72, Neymar khép lại trận đấu tưng bừng của Brazil cũng như của riêng mình bằng pha chạy chỗ và dứt điểm khéo léo sau pha chuyền của Maicon.

Trong  những phút còn lại Brazil còn có thêm một vài cơ hội nhưng các tiền đạo lại không tận dụng thành công, tuy nhiên tỉ số 4-2 cũng là một kết quả tuyệt vời cho màn trình diễn của những vũ công Samba, với Ecuador họ cũng đã chiến đấu hết mình và chỉ thua trước một Brazil thực sự.

Thắng trận này, Brazil đứng đầu bảng B và cùng với Venezuela và Parguay có mặt tại tứ kết.

Tỉ số: 4-2

Bàn thắng: Brazil: Pato 28’, 60’; Neymar 49’, 72’ Ecuador: Caicedo 36’, 59’. Đội hình thi đấu: Brazil: Cesar, Maicon, Lucio, Silva, Santos, Ramires, Lucas, Ganso (Ellias 76'), Robinho, Neymar (Lucas 79'), Pato (Fred 85') Ecuador: Elizaga, Reasco (Achilier 82'), Araujo, Erazo, Ayovi, Nobao (Montaño 90'), Arroyo, Minda, Mendez (Mina 76'), Benitez, Caicedo.

Hữu Hiệp