PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Brazil gọi lại cựu binh, nhưng bỏ qua Ronaldinho và Kaka

Thứ năm, 10/03/2011 16:12

HLV Menezes cho triệu tập thêm ba cầu thủ kỳ cựu từ đội ngũ từng dự World Cup 2010 để chuẩn bị cho trận giao hữu với Scotland giữa tháng này.

Bộ ba cựu binh được gọi lên tuyển lần đầu tiên kể từ sau World Cup 2010 gồm hậu vệ phải Maicon, trung vệ Lucio và cầu thủ chạy cánh phải Elano.

Sự hiện diện của bộ ba này nâng tổng số tuyển thủ Brazil từng đá ở Nam Phi năm ngoái trong danh sách tiệu tập lần này lên 9 người. Những người còn lại gồm có thủ môn Julio Cesar, các hậu vệ Dani Alves, Luisao, Thiago Silva, tiền vệ Ramires và tiền đạo Nilmar.

Sự trở lại của Lucio (trái) và Maicon (phải) sẽ giúp tuyển Brazil có thêm những phương án nhân sự giàu kinh nghiệm cho thàng thủ.

HLV Menezes khẳng định việc triệu tập trở lại Maicon, Lucio và Elano nằm trong kế hoạch của ông nhằm chuẩn bị cho Copa America 2011 khởi tranh ở Argentina tháng 7 tới. Nhưng ông muốn chờ tới lúc bộ ba này thể hiện được phong độ cao nhất mới tạo điều kiện cho họ lên tuyển. Maicon và Lucio đang chơi rất tốt trong hàng phòng ngự Inter từ đầu năm mới. Trong khi đó, Elano cũng gây ấn tượng mạnh từ khi hồi hương chơi cho Santos.

Ở chiều ngược lại, Ronaldinho, Kaka và Robinho – bộ ba tấn công nổi tiếng nhất của bóng đá Brazil hiện tại đều vắng mặt. Nhưng trong số này, chỉ mình Robinho được Menezes tạo điều kiện nghỉ ngơi, hai cái tên còn lại thì chưa được gọi vì chưa đạt yêu cầu về phong độ.

"Robinho cần nghỉ ngơi. Cậu ấy đã vắt sức quá nhiều từ đầu mùa giải khi liên tục đá cho đội tuyển và cùng Milan căng sức trên cả ba mặt trận. Robinho vắng mặt lần này, nhưng chắc chắn, cậu ấy sẽ có tên trong danh sách đội tuyển dự Copa America", Menezes lý giải.

Về Kaka và Ronaldinho, nhà cầm quân này khẳng định sẽ chỉ tạo cơ hội cho họ trở lại với điều kiện thể hiện được phong độ đỉnh cao ở CLB. Kaka mới trở lại sau 8 tháng dưỡng thương và chơi rất mờ nhạt ở Real Madrid. Ronaldinho có khá hơn từ khi về Brazil khoác áo Flamengo, nhưng phong độ của anh vẫn chưa đủ sức thuyết phục với Menezes.

"Ronaldinho đang tiếng bộ và nếu tiếp tục giữ đà tiến bộ ấy, cậu ấy chắc chắn sẽ là một phần của đội tuyển quốc gia", Menezes nhận xét. "Tôi vẫn chờ thời điểm gọi lại Kaka và Ronaldinho, nhưng cũng đồng thời, phải tính đến những phương pháp thay thế đáng tin cậy để phòng trường hợp hai ngôi sao kia không đáp ứng các đòi hỏi về chuyên môn trước thềm Copa America".

Kaka liên tục gây thất vọng ở Real Madrid kể từ khi bình phục chấn thương. Ảnh: AFP.

Song song với việc gọi lại các cựu binh từ World Cup, Menezes cũng tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Nhờ phong đội chói sáng trong màu áo U20 Brazil vô địch Nam Mỹ tháng trước, tiền vệ 18 tuổi của Sao Paulo, Lucas lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG. Hai tân binh còn lại ở đợt tập trung lần này là tiền vệ 25 tuổi đang khoác áo Cruzeiro, Henrique và tiền đạo 26 tuổi mới gia nhập Valencia hồi tháng 1, Jonas.

Trận giao hữu với Scotland tại London sắp tới là lần đầu tiên hai đội tái ngộ kể từ khi Brazil đánh bại đối thủ thuộc Vương quốc Anh 2-1 ở vòng bảng World Cup 1998. Trong cả thảy 9 lần chạm trán, Brazil đang có thành tích vượt trội, với 7 trận thắng và 2 lần hòa. Sau cuộc so tài với Scotland, thầy trò Menezes sẽ có thêm ít nhất hai trận giao hữu nữa trong tháng 6 để chuẩn bị cho Copa America 2011. Đó là các trận gặp Hà Lan ở Goias và trận giao hữu tri ân tiền đạo mới treo giày Ronaldo gặp Romania ở Sao Paulo.

Danh sách 24 tuyển thủ Brazil chuẩn bị đá giao hữu với Scotland

Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Julio Cesar (Inter Milan), Vitor (Gremio)

Hậu vệ: Andre Santos (Fenerbahce), Daniel Alves (Barca), David Luiz (Chelsea), Luisao (Benfica), Lucio (Inter), Maicon (Inter ), Marcelo (Real Madrid), Thiago Silva (Milan)

Tiền vệ: Elano (Santos), Elias (Atletico Madrid), Henrique (Cruzeiro), Jadson (Shakhtar Donetsk), Lucas (Sao Paulo), Lucas Leiva (Liverpool), Ramires (Chelsea), Renato Augusto (Leverkusen), Sandro (Tottenham)

Tiền đạo: Pato (Milan), Jonas (Valencia), Neymar (Santos), Nilmar (Villarreal)

Tinthethao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới