PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Brazil-Paraguay 0-0 (0-2 pen): Thêm một cú sốc

Thứ hai, 18/07/2011 06:42

Brazil đã từng bị Paraguay cầm hòa 2-2 tại vòng bảng và việc gặp lại đối thủ này tại tứ kết là một liều thuốc thử cho sự tiến bộ trong lối chơi của Brazil.

Sau chiến thắng 4-2 trước Costa Rica tại lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, sức ép đè nặng trên vai HLV Menezes và các học trò đã được rũ bỏ phần nào. Với việc có một vài thay đổi về mặt con người mà đáng kể là việc xếp Maicon đá thay Alves bên hành lang cánh phải, lối chơi tấn công của Selecao đã có những nét biến chuyển tích cực, những vũ công Samba đã lại bắt đầu nhảy những múa theo điệu nhạc rộn ràng. Nhưng Paraguay không phải là Ecuador và chắc chắn sẽ không có một trận đấu dễ dàng cho đội bóng vàng xanh.

Bước vào trận đấu với Paraguay, HLV Menezes đã chỉ đạo các học trò chơi nhanh ngay từ đầu với mục đích ghi bàn sớm để tạo lợi thế tuy vậy không có cơ hội nào thực sự rõ rệt được các vũ công Samba tạo ra một phần vì lối chơi rắn, quyết liệt từ các cầu thủ Paraguay. Bên kia chiến tuyến Parguay chủ động chơi phòng ngự với số đông nhằm hạn chế khoảng trống để các chân sút của Brazil nhảy múa.

Với thế trận như vậy không ngạc nhiên khi hiệp một kết thúc mà không có bàn  thắng nào được ghi.

Brazil đã có cơ hội rất tốt để mở tỉ số ở phút 27 nhưng Neymar lại tận dụng không thành công. Nhận đường chuyền của Robinho trong một tư thế không bị ai theo sát nhưng chân sút 19 tuổi của Santos lại đưa bóng đi chệch cột dọc một cách rất đáng tiếc.

Phút 32, Santos có một pha tạt bóng từ cánh trái, bóng tìm đến vị trí của trung vệ Lucio lên tham gia tấn công tuy nhiên thủ môn Villar đã có một pha cản phá dũng mãnh khiến đội trưởng của Brazil không thể có một tình huống uy hiếp.

Ngay sau đó Santos nhận đường chuyền từ Robinho băng xuống sát cầu môn và quyết định tung ra một cú sút nhưng bóng không đi trúng đích, nếu như trong tình huống này Santos thực hiện một đường căng ngang thì cơ hội sẽ là rõ ràng hơn cho Selecao.

Bước sang hiệp hai cả hai bên đều không có sự đột biến nào  trong lối chơi. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh và có nhiều pha xử lý kỹ thuật từ những vũ công Samba nhưng cái quan trọng nhất là bàn thắng thì vẫn chưa đến.

Phút 66, Ganso có cơ hội ghi bàn thắng cho riêng mình nhưng đáng tiếc cú volley của tiền vệ này lại đi trúng vào vị trí của thủ thành Villar.

Paraguay đã chiến thắng bằng lối chơi kỷ luật

Càng về những phút cuối trận những cơn sóng tấn công của Brazil về phía khung thành Paraguay càng tăng, sau pha sút phạt của Neymar, Pato lao vào đệm bóng nhưng sự lăn sả của Villar khiến Pato chưa thể có bàn thắng mở tỉ số.

Phút 81, lại là Pato có tình huống đối mặt với thủ thành Villar nhưng tiền đạo đang chơi cho Milan một lần nữa không tận dụng được cơ hội của mình.

Những phút còn lại dù đã rất cố gắng nhưng Brazil không thể chọc thủng lưới thủ thành Villar cho dù là một lần và đành cùng Paraguay bước vào thi đấu hiệp phụ. Đến lúc này có lẽ NHM đội bóng áo vàng xanh đã bắt đầu lo lắng cho số phận đội bóng của mình khi nhìn sang tấm gương Argentina.

30 phút hiệp phụ trôi qua trong sự bế tắc của Brazil và sự toan tính của Paraguay. Nếu như Paraguay cố gắng tìm kiếm bàn thắng thì sẽ rơi vào ma trận tấn công của các vũ công Samba. Thế rồi 30 phút ngắn ngủi cũng đã trôi qua, hai đội vẫn bất phân thắng bại và cùng nhau bước vào loạt penalty may rủi.

Và định mệnh của trận đấu chính là thời điểm này, cả bốn cầu thủ cầu thủ Brazil đều đá hỏng quả penalty của mình còn bên phía Paraguay Estigarribia và Riveros đã tiễn nhà đương kim vô địch rời giải đấu với hai cú sút quyết đoán sau khi Barreto thực hiện không thành công quả đá đầu tiên.

Sau Colombia, Argentina giờ đến Brazil bị loại bởi một đội chiếu dưới bằng một lối chơi kỷ luật và chặt chẽ. Thêm một cú sốc nữa cho NHM nhưng nếu xét một cách công bằng thì cú sốc này cũng là một điều gì đó hợp lý, chiến thắng đã giành cho đội có nhiều động lực và khát khao chiến thắng hơn. Xin chúc mừng thầy trò HLV Martino!

Tỉ số: 0-0 (0-2 pen)

Đội hình ra sân:

Brazil: (4-2-3-1): Cesar; Maicon, Lucio, Thiago Silva, Andre Santos; Lucas Leiva (Lucas 100'), Ramires; Robinho, Ganso, Neymar (Fred 80'); Pato (Elano 111').

Paraguay: (4-4-2): Villar; Veron, Silva, Alcaraz, Torres (Marecos 70'); Vera (Barreto 63'), Caceres, Riveros, Estigarriba; Valdez, Barrios (Perez 83').

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới