PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

BTC giải sơ kết lượt đi mùa bóng 2011: Sơ sơ cho đúng hẹn?

Thứ sáu, 06/05/2011 15:45

Hôm nay, BTC giải và 28 đội bóng sẽ tiến hành họp sơ kết lượt đi mùa bóng 2011. Có vẻ như đấy là cái lệ phải có cho đúng hẹn, bởi cái cách chuẩn bị, tổ chức xem chừng cũng khó chờ đợi.

Thời lượng cho cuộc họp sơ kết lượt đi mùa bóng 2011 được ấn định gói gọn trong buổi sáng 6-5. Do là “sơ kết” lượt đi, vì vậy, BTC giải quyết định họp kín giữa các thành viên tổ chức và 28 đội bóng. Giới truyền thông được đặt ngoài lề, chỉ được tham dự cuộc họp sau lễ sơ kết, coi như là phần cung cấp thông tin.

Thực tế sẽ không khó đoán những gì diễn ra trong lễ sơ kết mùa bóng 2011. Bởi với thời lượng gói gọn vài giờ như vậy, BTC giải chủ yếu lấn át bằng những báo cáo, sơ kết lượt đi bằng… văn bản. Nghĩa là phần ý kiến phản hồi từ phía CLB sẽ rất ít có cơ hội được bộc bạch, dù lượt đi mùa bóng 2011 có vô khối chuyện nảy sinh, đặc biệt là công tác tổ chức. Theo thông tin bên lề, chờ đợi nhất của các đội bóng trong báo cáo sơ kết của BTC giải chính là phần mổ xẻ về công tác trọng tài ở giai đoạn lượt đi. Đó là vấn đề gây bức xúc, bức bối nhất đối với các đội bóng, bởi có quá nhiều đội bóng chịu thiệt thòi vì tiếng còi của trọng tài. Thậm chí, đã xảy ra hiện tượng CLB muốn tẩy chay trọng tài, “chọn” trọng tài bắt trong những trận đấu của đội bóng ấy. Vấn đề then chốt hiển nhiên là giải pháp để khắc phục yếu kém trong khâu trọng tài ở giai đoạn lượt về ra sao. Cho đến giờ, Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi đã từ chối phương án thuê trọng tài ngoại, bởi ông cho rằng đó là giải pháp phi thực tế đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng nếu không khắc phục triệt để, quyết liệt, liệu các đội bóng có ưng khi giai đoạn lượt về sẽ ngã ngũ số phận của các đội bóng? Được biết, trong cuộc họp sơ kết lần này, BTC giải cũng sẽ yêu cầu các đội bóng thực hiện các thủ tục như đăng ký cầu thủ ngoại cho trận play-off, đăng ký chuyển thành CLB chuyên nghiệp…

SGGP Online