PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bundesliga 2010/11, Cuộc chiến trụ hạng: Kẻ hi vọng, người tuyệt vọng

Thứ hai, 09/05/2011 10:21

St.Pauli đã buông súng. Wolfsburg, Moenchengladbach và Frankfurt sẽ phải chiến đấu ở vòng cuối để chạy trốn 1,5 suất xuống hạng còn lại.

Tại vòng 33, với việc Wolfsburg và Frankfurt cùng thất bại ngay trên sân nhà trước Kaiserslautern (1-2) và Cologne (0-2), M’gladbach đã tận dụng thành công cơ hội với chiến thắng 2-0 trước Freiburg để ghi những điểm số quan trọng.

Theo đó, M’gladbach đã qua mặt Frankfurt để giành vị trí thứ 16 trên BXH, vị trí giành quyền dự trận play-off trụ hạng với đội xếp thứ 3 tại giải hạng Nhì. Nhưng với khoảng cách 1 điểm giữa Wolfsburg, M’gladbach và Frankfurt, mọi chuyện vẫn có thể xảy ra ở vòng đấu cuối.

 

M’gladbach đang hi vọng thoát hiểm nhờ phong độ tốt gần đây

 

Một điều thú vị trong cuộc chạy trốn này là việc cả 3 đội bóng trên đều phải làm khách ở vòng đấu cuối. Tại vòng 34, Frankfurt làm khách trên sân của Dortmund, M’gladbach đối đầu Hamburg trong khi Wolfsburg phải hành quân tới Hoffenheim. Với lịch thi đấu trên, không khó có thể nhận ra bất lợi thuộc về Frankfurt. Ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà trước lễ đăng quang, chắc chắn Dortmund không muốn làm các khán giả nhà phải thất vọng. Trong khi đó, đối thủ của M’gladbach và Wolfsburg lại đều là những đội bóng đã hết mục tiêu.

Nhưng không chỉ gặp bất lợi về điểm số và lịch thi đấu, Frankfurt còn là đội bóng có phong độ yếu kém hơn hẳn so với đối thủ. Trong trận đấu với Cologne, dù là đội cần điểm nhưng họ lại chơi thiếu gắn kết và thiếu quyết tâm. Hệ quả là trong suốt 90 phút Frankfurt không tung ra được một cú sút trúng đích nào và 2 lần bị đối thủ chọc thủng lưới. Với màn trình diễn tệ hại đó, khả năng Frankfurt phá hỏng buổi lễ đăng quang của nhà tân vô địch Dortmund ở vòng 34 tới là rất thấp.

Điều đó mở ra hi vọng cho Wolfsburg và M’gladbach. So với M’gladbach thì Wolfsburg đang có lợi thế về hiệu số bàn thắng (-7 so với -17). Nhưng ngược lại, đội quân của HLV Favre lại đang có phong độ cao hơn hẳn so với đối thủ. Trong 5 trận đấu gần đây, M’gladbach thắng 4 và chỉ thua 1 trận. Điều đáng nói là trong 5 trận đấu này, họ chỉ để thủng lưới có 2 bàn (so với 62 bàn thua trong 28 vòng trước đó).

Kết quả trên có được là do các cầu thủ M’gladbach đã chiến đấu với hơn 100% quyết tâm và khả năng của mình trong những trận đấu cuối. Nhìn các cầu thủ M’gladbach chạy trên sân, đeo bám, tranh chấp… có thể lý giải được tại sao họ lại có thể khuất phục 2 đội bóng trong Top 3 là Dortmund và Hannover (vòng 31 và 32).

Trong khi đó, dù sở hữu nhiều cầu thủ đắt giá nhưng Wolfsburg vẫn chưa thể tìm lại đúng phong độ đích thực dù dẫn dắt họ là HLV tài ba Magath. Điểm yếu của nhà vô địch Đức mùa giải 2008/09 chính là lối chơi hời hợt và sự mất tập trung trong những tình huống quyết định của trận đấu. Điều đó đã khiến Wolfsburg hứng nhiều trận thua ở mùa giải này và nếu không nhanh chóng khắc phục điểm yếu, thì một thảm kịch hoàn toàn có thể chờ đợi họ ở vòng đấu cuối.

Bundesliga - BongdaPlus