PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bundesliga: Bão quét tuyến đầu

Thứ hai, 13/06/2011 10:24

Ở mỗi đội bóng, hàng hậu vệ là sự tồn tại, còn hàng tiền đạo là sự sống. Nhưng những người làm nên cái gọi là “sự sống” đang dần chết…

Bundesliga nổi tiếng với những trận đấu điên cuồng trong cơn mưa bàn thắng. Mà để có điều đó, đương nhiên đây phải là đất sống của những tiền đạo. Nhưng, số phận các tiền đạo ở Bundesliga đang trở nên khắc nghiệt. Thị trường chuyển nhượng ngày càng có sức mạnh, đến mức có thể cuốn đi tất cả những gì nó muốn, bất kể đó là những Vua phá lưới hay những hàng tiền đạo hùng mạnh ở các đội bóng lớn. Chỉ trong 1 năm qua, các tiền đạo hàng đầu của Bundesliga đều đã… biến mất!

Ngậm ngùi vua phá lưới

Ai cũng biết số phận Vua phá lưới Bundesliga vô cùng… bấp bênh, khốn khổ đến mức thảm hại. Số là hơn chục năm qua, các Vua phá lưới Bundesliga đều không thể ghi nổi 50% số bàn thắng của mình ở mùa giải tiếp theo. Thậm chí, có những người đi vào quên lãng ngay sau khi nhận danh hiệu. Xưa vậy. Bây giờ vẫn thế. Chẳng ai quan tâm xem, các Vua phá lưới bảo vệ danh hiệu thế nào nữa.

Gomez là một trong những chân sút hiếm hoi của Bundesliga

Điều kỳ lạ hơn nữa là cả 6 Vua phá lưới đều rời khỏi Bundesliga trong mùa giải 2010/11, và mới nhất là Miroslav Klose, Vua phá lưới mùa 2005/06 (cùng Bremen) vừa đến Lazio. Đúng ngày này 1 năm trước là Luca Toni (Vua phá lưới năm 2008 cùng Bayern) bị Van Gaal gạt khỏi danh sách và phải trở lại Serie A khoác áo Roma, Genoa và Juventus. Đến tháng 1/2011, tới lượt Edin Dzeko (Vua phá lưới 2010 cùng Wolfsburg) ra đi với mức giá chuyển nhượng kỷ lục: 35 triệu euro, tới Man City. Đến cuối mùa, Theofanis Gekas (Vua phá lưới 2007 cùng Bochum) xuống hạng với Frankfurt. Đồng thời Marek Mintal (Vua phá lưới 2005 cùng Nuernberg) đã chuyển sang thi đấu cho CLB vừa mới trở lại hạng Nhì: Hansa Rostock. Ngoài Gomez vừa đoạt danh hiệu cá nhân mùa giải vừa qua, Bundesliga chỉ còn cựu Vua phá lưới duy nhất là Grafite, nhưng nhiều khả năng tiền đạo này cũng sẽ bị Wolfsburg bán trong thời gian tới.

Mỗi “ông vua” ra đi theo một cách. Và đó cũng là biểu hiện cho một Bundesliga thiếu tiền đạo ngày càng trầm trọng.

Đá bóng không tiền đạo?

Với CLB hùng mạnh nhất Bundesliga, câu hỏi cho hàng tiền đạo cũng khó trả lời. Sau khi bán Klose, Bayern vẫn chỉ có Gomez. Tân binh Petersen chưa thể đặt niềm tin, còn Olic chấn thương dài hạn. Nhưng Bayern vẫn còn may so với hàng loạt đội bóng cũng đang lâm vào cảnh phải thi đấu mà không có mũi nhọn. Trong số đó, Bremen, Stuttgart, K’lautern, Hamburg… đều đang lo tìm tiền đạo. BLĐ Bremen đang bế tắc trong việc mua tiền đạo sau mùa giải thất bại toàn diện khi chỉ biết chờ vào Pizarro. Bí quá, Bremen mua lại cả người mà 1 năm trước họ bán đi (Rosenberg). Stuttgart cũng chỉ có Cacau, còn K’lautern đã bán cả cặp đôi Lakic-Hoffer…

Không khó để kể ra rất nhiều tiền đạo đã rời bỏ Bundesliga trong thời gian qua: Klose (Lazio), Van Nistelrooy (Malaga), Hoffer (Napoli), Halil Altintop (chưa biết)… Đó là chưa kể hàng loạt ngôi sao tấn công khác đã chia tay như Ze Roberto, Hamit Altintop, Sahin, Frings, Torun, Trochowski… Không quá khi nói, mùa Hè này, xu hướng chuyển nhượng ở Bundesliga sẽ hướng về các tiền đạo!

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới