PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bundesliga hấp dẫn thứ hai sau La Liga

Thứ ba, 20/09/2011 15:59

Đó là nhận định của Uli Hoeness, Chủ tịch CLB Bayern Munich khi trả lời phỏng vấn trên tờ Bild.

Mới đây, vị Chủ tịch đáng kính của Hùm xám đã phát biểu rằng Bundesliga là giải đấu hấp dẫn thứ hai thế giới chỉ sau La Liga và xếp trên cả Premier League.

Chủ tịch Uli Hoeness. Ảnh Getty

Theo thống kê của UEFA, Bundesliga đã vượt qua Serie A để nằm trong top 3 giải VĐQG hấp dẫn nhất châu Âu cũng như thế giới cùng La Liga và Premier League và qua đó bắt đầu từ mùa giải 2012-2013 họ sẽ có 4 suất dự Champions League (Đội vô địch, về nhì và thứ ba sẽ được vào thẳng vòng đấu bảng, đọi xếp thứ 4 sẽ tham gia vòng sơ loại cuối cùng) thay vì 3 suất như trước đây. Trong khi đó, Serie A đã bị giảm từ 4 suất xuống còn 3 suất (Đội vô địch và đội về nhì vào thẳng vòng bảng, đội thứ 3 phải tham gia vòng sơ loại cuối cùng).

Trong vòng 10 năm gần đây, chưa có CLB nào của Đức đăng quang tại Champions League* nhưng sau sự sa sút ở những năm đầu thế kỷ 21, các đội bóng củ Bundesliga đã bắt đầu để lại dấu ấn của mình. Tuy vẫn chưa có CLB nào vô địch nhưng năm 2010 Bayern đã vào tới tận trận chung kết còn năm ngoái Schalke đã vào tới bán kết.

Có lẽ chính vì vậy ngài Hoeness mới mạnh miệng tuyên bố Bundesliga đã vượt mặt cả Serie A và Premier League để trở thành giải đấu hấp dẫn thứ hai châu Âu  và thế giới chỉ sau La Liga. Cũng theo người đứng đầu Bayern, với tốc độ phát triển như hiện nay, Bundesliga hoàn toàn có thể vượt qua nốt cả giải VĐQG TBN.

“Ở thời điểm này, chất lượng của Bundesliga chỉ thua kém La Liga. Xét về chất lượng chuyên môn, Bundesliga hơn hẳn so với Serie A và Premier League. Với tốc độ phát triển như hiện nay, chúng tôi hoàn toàn có thể qua mặt La Liga”. Hoeness phát biểu trên tờ Bild.

*10 CLB vô địch Champions League gần nhất.

CLB Giải đấu Năm vô địch
Real Madird La Liga (TBN) 2002
AC Milan Serie A (Ý) 2003
Porto Liga Sagres (Bồ Đào Nha) 2004
Liverpool Premier League (Anh) 2005
Barcelona La Liga (TBN) 2006
AC Milan Serie A (Ý) 2007
Manchester United Premier League (Anh) 2008
Barcelona La Liga (TBN) 2009
Inter Milan Serie A (Ý) 2010
Barcelona La Liga (TBN) 2011

 

Mẫn Mẫn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới