PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bundesliga khép lại một mùa giải đầy bất ngờ

Thứ hai, 16/05/2011 14:18

Bundesliga 2010/11 kết thúc bằng những cơn mưa bàn thắng. 26 bàn thắng ở vòng 34 là món quà ý nghĩa nhất của Bundesliga thay lời chào tới người hâm mộ

Cách đây hơn 1 năm, Bayern từng là đội bóng tự tin tới mức ngạo mạn. Xưa nay những con người nơi đây luôn có những phát biểu làm chói tai đối thủ, không bao giờ chịu nhún nhường dù ở hoàn cảnh nào đi chăng nữa. Khi đó, ai cũng phải công nhận Hùm xám là đội bóng số 1 nước Đức và đây chưa phải thời điểm để Schalke, Leverkusen, Dortmund… đi ngược "chân lý" trên. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã thay đổi. Thậm chí, Hùm xám phải chật vật lắm mới có được một tấm vé tham dự Champions League mùa tới – một điều không nằm trong tiềm thức của những người yêu bóng đá Đức.

Không ngoa nếu nói thời của Dortmund đã tới. Dortmund kết thúc một mùa giải thành công với 75 điểm, nhiều hơn 7 điểm và sở hữu hiệu số bàn thắng nhiều hơn tới 24 bàn so với đội đứng sau là Leverkusen. Tại Bundesliga mùa này, Dortmund là đội thắng nhiều nhất (23 trận), thua ít nhất (5). Chừng đó là quá đủ để chứng tỏ rằng giờ đây, đoàn quân của Juergen Klopp mới là số một.

 

Dortmund đăng quang Bundesliga 2010/11 hoàn toàn xứng đáng

 

Bất ngờ những tấm vé trời Âu

Dortmund và Leverkusen là hai đội giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Chiếc vé thứ 3, tham dự từ vòng sơ loại thứ 3 đã thuộc về Bayern, một niềm an ủi cho nhà cựu vô địch.

Dù đã có chức vô địch nhưng Dortmund vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất để cống hiến cho khán giải một trận cầu mãn nhãn thay lời chia tay cũng như cho ngày đăng quang thêm phần ý nghĩa. Tấn công nhiều, ngay phút 12, đoàn quân của ông Klopp đã có cơ hội vươn lên dẫn trước khi được hưởng một quả penalty. Tuy nhiên, Barrios đã thực hiện không thành công. Không những vậy, Rode đã gây sốc khi giúp Frankfurt vươn lên dẫn trước ở phút 46. Không chấp nhận thất bại, Dortmund đã vùng lên và san bằng cách biệt ở phút 68 và người lập công là Barrios. Sau pha phản lưới nhà của Russ, Barrios đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Dortmund.

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Leverkusen vẫn có được chiến thắng sít sao trước Freiburg. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Balitsch ở phút 45 giúp Leverkusen cán đích ở vị trí thứ 2 với 68 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Bayern lội ngược dòng thành công trước Stuttgart với tỷ số 2-1 để sở hữu tấm vé tham dự Champions League còn lại.

 

Hannover kết thúc một mùa giải thành công bằng chiếc vé tham dự Europa League

 

Chiến thắng 3-1 trước Nuernberg giúp Hannover có vị trí thứ 4 trên BXH và giành vé tham dự Europa League mùa tới. Vượt qua St Pauli, Mainz cũng có được vinh dự này. Tuy nhiên, họ phải tham dự từ vòng sơ loại thứ 3.

St Pauli và Frankfurt xuống hạng

Trước khi vòng 34 diễn ra, chỉ có duy nhất St Pauli chính thức xuống hạng. Thua Dortmund 1-3, Frankfurt cũng phải rời Bundesliga. Chiếc vé tham dự trận play-off trụ hạng đã thuộc về M’Gladbach. Đối thủ của M’Gladbach chưa được xác định bởi vị trí thứ Á quân tại giải Bundesliga 2 vẫn là cuộc cạnh tranh gay gắt của Bochum và SpVgg Gr.Fuerth.

Kết quả cụ thể

Cologne – Schalke: 2-1 Bayern – Stuttgart: 2-1 Dortmund – Frankfurt: 3-1 Freiburg – Leverkusen: 0-1 Hamburg – M’Gladbach: 1-1 Hannover – Nuernberg: 3-1 Hoffenheim – Wolfsburg: 1-3 Kaiserslautern – Bremen: 3-2 Mainz – St Pauli: 2-1

Bundesliga - BongdaPlus