PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bundesliga trước mùa giải mới: Đi tìm ngựa ô!

Thứ sáu, 29/07/2011 09:46

Nuernberg, Kaiserslautern, Hannover và Cologne thường không được đánh giá cao. Nhưng họ vẫn sở hữu sức mạnh tiềm ẩn có thể tạo nên bất ngờ…

Thực tế ở mùa giải 2010/11 đã phần nào cho thấy điều đó. Nuernberg từ một ứng viên cho suất xuống hạng cán đích ở vị trí thứ 6 trên BXH. Trong khi đó, Hannover xếp thứ 15 trong mùa 2009/10 đã làm đảo lộn mọi dự đoán với việc chen chân vào Top 4. Thậm chí có thời điểm tưởng như Hannover có thể chiếm suất dự Champions League (vị trí thứ 3) từ tay của ông lớn Bayern. Kaiserslautern và Cologne dù không ấn tượng bằng nhưng cũng kết thúc ở nửa trên BXH.

Trong một mùa giải mà các đại gia không còn là chính mình thì việc những đội bóng thường thường bậc trung như Hannover hay Nuernberg chớp được thời cơ để chen chân vào tốp đầu là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận thành công của các đội bóng này phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Nuernberg là một ví dụ. Ở mùa 2009/10, họ còn phải thi đấu play-off để giành quyền ở lại Bundesliga. Nhưng sau kỳ chuyển nhượng thành công với việc mượn được Ekici (Bayern), Schieber (Stuttgart) để hợp cùng Guendogan thành tam giác tấn công, đội bóng xứ Bavaria đã có một mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng.

Nhưng cũng vì thế mà Nuernberg không được đánh giá cao ở mùa giải này. Sau khi bị Bayern và Stuttgart đòi lại 2 ngôi sao trẻ Ekici và Schieber, Nuernberg còn không thể giữ chân Guendogan (sang Dortmund) và Wolf (Bremen). Ngược lại, họ cũng không có được những bổ sung cần thiết để lấp đầy chỗ trống mà các trụ cột mùa giải trước để lại. Tương tự là tình cảnh của Kaiserslautern. Tiền đạo Srjan Lakic, người từng được xem là 50% sức mạnh của đội bóng ở mùa giải 2010/11 đã nhận lời đầu quân cho Wolfsburg.

Nhưng vẫn còn đó Hannover và Cologne. Trong kỳ chuyển nhượng này, Hannover hầu như không để mất trụ cột nào. Ngoài những nhân tố từng tạo nên một mùa giải thành công như hậu vệ Pogatetz, tiền vệ Schulz, Pinto, tiền đạo Ya Konan… sức mạnh của Hannover sẽ còn đáng gờm hơn bởi họ không còn phải vật lộn với cơn bão chấn thương như ở mùa giải trước. Dù vậy thì với việc giành vé dự Europa League, Hannover chắc chắn sẽ phải dàn trải lực lượng ở cả 2 đấu trường. Với một đội bóng non kinh nghiệm thì đó sẽ là con dao hai lưỡi bởi có thể khiến Hannover đánh mất sự tập trung tại Bundesliga.

Chính vì lẽ đó mà cái tên Cologne được chờ đợi hơn cả. Bộ khung của Cologne cũng không bị xáo trộn nhiều ở mùa giải này với việc tiền đạo Podolski cam kết gắn bó tương lai với đội bóng. Ẩn số còn đến ở sự xuất hiện của tân HLV Solbakken. Tuy nhiên, điều mà người ta tin tưởng hơn cả chính là khả năng tổ chức của GĐTT Volker Finke. Bởi với một đội bóng giàu truyền thống và cá tính như Cologne, chỉ cần giải quyết tốt những vấn đề bên lề, thì họ sẽ là đối thủ khó chơi với bất kỳ đội bóng nào tại Bundesliga 2011/12.

Con số

Trong lịch sử tham dự Bundesliga, vị trí thứ 4 mà Hannover giành được ở mùa giải 2010/11 chính là thứ hạng cao nhất. 4 là hiệu số bàn thắng/thua của Hannover tại mùa giải vừa qua (49 bàn thắng, 45 bàn thua). Lần đầu tiên trong một thập kỷ qua, Hannover sở hữu hiệu số bàn thắng/thua dương (+) ở một mùa.

4 cũng là số danh hiệu mà Kaiserslautern có được từ mùa 1995/96 tới nay, trong đó bao gồm 1 chức VĐQG, 1 Cúp QG và 2 chức vô địch hạng Hai.

Cologne 4 lần cán đích thứ 10 từ mùa 1994/95 đến hiện tại. Đó cũng là vị trí tốt nhất mà họ có được trong 11 mùa gần đây tại Bundesliga.

2011/12 sẽ là mùa giải thứ 4 liên tại Bundesliga của Nuernberg. 4 cũng là số mùa giải góp mặt dài nhất ở Bundesliga của Nuernberg tính từ thập niên 1990.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới