PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bùng nổ bàn thắng muộn

Thứ sáu, 06/05/2011 12:00

Serie A về giai đoạn cuối bùng nổ những bàn thắng muộn. Điều đó dễ hiểu khi các đội bóng phải chiến đấu tới cùng để tự quyết định số phận mình...

Trong 4 vòng đấu gần nhất, có tổng cộng… 35 bàn thắng được ghi trong 15 phút cuối. Ở vòng 35, 8/10 trận là có bàn thắng trong 15 phút cuối với tổng số lần lưới rung là 11 lần. Đáng chú ý, những trận đấu có ý nghĩa sống còn thì khả năng các CĐV được ăn mừng muộn càng cao. Ví dụ như cặp Cesena - Inter, Cesena còn chiến đấu để trụ hạng và Inter vẫn có hy vọng mong manh giành Scudetto. 2/3 bàn ở cặp đấu này được Pazzini ghi trong 5 phút bù giờ.

Bàn duy nhất ở trận Napoli - Genoa được Hamsik ghi ở phút 83. Hay như trận đấu điên rồ giữa Bari và Roma thì bàn ấn định chiến thắng 3-2 được Rosi ghi ở phút bù giờ cuối cùng, thời điểm Roma chỉ còn 9 người trên sân.

 

Hamsik ghi bàn duy nhất vào lưới Genoa mang lại chiến thắng cho Napoli

 

Đặc biệt, với những CĐV yêu thích kịch tính tới phút chót thì nên quan tâm tới cặp đấu có sự góp mặt giữa các đội đang trụ hạng và đã hết mục tiêu (nhất là Cagliari và Bologna) bởi tỷ lệ có lưới rung phút cuối là cực cao. Vòng 35, Catania gặp Cagliari đã hết động lực thì cả 2 bàn của Bầy Voi đều được ghi ở phút 78 và 82, sau khi họ chơi… thiếu người (Alvarez thẻ đỏ). Trong trận hòa 3-3 giữa Sampdoria và Brescia thì cũng có 2 bàn cuối trận. Ở vòng 34, Bologna chắc chắn ở lại Serie A cũng thua 0-2 trước Cesena ngay trên sân nhà, trong đó bàn ấn định tỷ số được Malonga ghi ở phút 84.

Cá biệt ở vòng 33, Cagliari dẫn trước Lecce 3-1 nhưng cuối trận đã để đội chủ nhà gỡ liền 2 bàn ở phút 88 và 90. Tương tự là Palermo để Cesena cầm hòa 3-3 ở vòng 32, trong đó 2 bàn gỡ của Cesena đều được ghi ở phút bù giờ.

Càng về cuối mùa, các trận đấu ở Serie A càng dễ… đoán trước kết quả và kịch tính rất hay được đẩy lên cao trào ở phút cuối.

BongdaPlus