PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Các CLB ở La Liga tìm thuyền trưởng: Kẻ mừng, người lo!

Thứ hai, 06/06/2011 09:34

Xác định HLV là vị trí quan trọng nhất, nên hàng loạt đội bóng đang tích cực tìm HLV không thua kém gì so với chuyện săn ngôi sao trên TTCN.

Kẻ hài lòng Hiện mới chỉ có Getafe, Sevilla, Real Sociedad hài lòng nhất về kế hoạch săn tìm HLV cho mùa bóng tới. Getafe sau một thời gian lùng sục, cuối cùng cũng đã chọn được người ưng ý là HLV Luis Garcia. Quyết định trên cho thấy lãnh đạo Getafe rất hài lòng với HLV này với dấu ấn giúp Levante trụ hạng thành công ở mùa trước. Tất nhiên, nhiệm vụ của Luis Garcia trong 3 năm tới là làm sao tránh để Getafe rơi vào hoàn cảnh phải đợi đến vòng cuối mới giành quyền trụ hạng như mùa giải vừa qua.

Sevilla cũng đã mời được HLV Marcelino Garcia Toral đến từ Racing Santander. Quyết định chọn chiến lược gia có công giúp Racing trụ hạng mùa trước này được xem là nước cờ táo bạo của lãnh đạo đội bóng xứ Andalucia. Bởi so với Gregorio Manzano (đã bị sa thải), kinh nghiệm của Marcelino còn khá khiêm tốn. Nhưng dường như chủ tịch Del Nido đã nhận thấy rằng, La Liga lúc này đang là thời của các HLV trẻ, mà Pep Guardiola (Barca) chính là minh chứng, nên đã không một chút đắn đo trong quyết định chọn Marcelino. Theo đó, trong ngày hôm nay (6/6), Sevilla sẽ chính thức giới thiệu HLV Marcelino.

Real Sociedad là đội gần nhất công bố tân HLV cho mùa bóng mới. Người được lãnh đạo đội bóng xứ Basque đặt niềm tin là HLV Philippe Montanier của Valenciennes (Pháp). Để có chữ ký trong bản hợp đồng 2 năm với chiến lược gia 46 tuổi vừa giúp Valenciennes kết thúc Ligue 1 mùa trước với vị trí thứ 10 này, Sociedad đã phải trả cho Valenciennes 500.000 euro tiền phá vỡ hợp đồng. Chẳng sao, tiền nào của nấy. Bởi Montanier là nhà cầm quân cá tính và quyết đoán, có nhiều dự tính lớn cùng với Sociedad.

Người còn lo… Nhưng Atletico Madrid thì vẫn canh cánh nỗi lo bởi chưa thể tìm ra người cầm lái ưng ý. Nguồn tin HLV Luis Enrique của Barca B sẽ đến dẫn dắt Atletico mùa giải tới chỉ là tin… nhảm. Bởi Luis Enrique vừa khẳng định, ông sắp đạt được thỏa thuận dẫn dắt AS Roma. Những liên hệ trước đó với HLV Rafael Benitez cũng bế tắc, bởi cựu HLV Liverpool không mặn mà với việc dẫn dắt Atletico.

Benitez không quan tâm tới chiếc ghế ở Atletico Madrid

Hy vọng của Atletico lúc này được dồn cả vào HLV Joaquin Caparros (Athletic Bilbao). Nhưng ngay sau nguồn tin đôi bên đã ký bản ghi nhớ là một sự im lặng đáng hoài nghi. Số người tin HLV Caparros chấp nhận bỏ lại vị thế, sự trọng dụng ở Bilbao, để nhảy sang giải quyết hàng tá vấn đề đang tồn tại thời hậu Quique Flores không nhiều. Tất nhiên, rồi thì Atletico cũng sẽ có HLV mới. Nhưng câu hỏi, liệu người đó có đủ tài trí để giúp Atletico hoàn thành những mục tiêu của mùa giải mới hay không, đó lại là chuyện khác, chuyện thật sự đáng lo hơn rất nhiều….

BongdaPlus