PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Calcio, miền đất bị ruồng bỏ?

Thứ ba, 21/06/2011 16:37

Không biết tự bao giờ Serie A không còn là miền đất hứa với những chiến binh chinh phục đỉnh cao của danh vọng.

Luôn tồn tại sự khác biệt lớn lao giữa thị trường chuyển nhượng (TTCN) thực tế và TTCN trên báo, với hàng đống câu chữ dài lòng thòng và những lời có cánh nhưng đều ít nhiều mang nghĩa “có lẽ”, “có thể”, “hình như” gắn liền với những tên tuổi lớn đẳng cấp thế giới mà các CLB Serie A mơ ước, phải, mơ ước, vì không thể làm gì khác.

Bây giờ là tháng 6 và báo chí đã làm cho sự khác biệt ấy trở nên nhức nhối kinh khủng. Aguero về Juve, Tevez tới Inter và Vidal tới Napoli? Chẳng có gì là thực tế hết, khi hiện tại khác xa những năm 1980 và 1990, lúc những thiên tài như Maradona, Van Basten, Zico hay Ronaldo đổ bộ lên đất nước hình chiếc ủng. Điều ấy hiện tại không còn xảy ra nữa, và đã từ lâu, người ta không nhớ nổi cái tên lớn nào đặt chân tới Ý vào các mùa hè. Ngay cả Ibrahimovic, nhân vật then chốt của TTCN hè trước, cũng chỉ là hàng thải của một Barcelona mà cũng như Inter mùa 2009/10, đoạt Champions League ngay khi anh rời đi. Bây giờ, thì các CLB Ý không có tiền, và những vụ chuyển nhượng lớn nhất, như Pirlo, Mexes, Taiwo hay El Sharawy hầu hết đều theo dạng CNTD hoặc rất, rất ít tiền.

Tevez hay Aguero tới Serie A? Hãy mơ đi - Ảnh Getty

Premier League và Liga đang làm tan nát những giấc mơ Serie A. Mourinho không trở lại nơi đã nâng ông thành một huyền thoại. Villa-Boas không thèm đến Inter vì anh này hướng tới Chelsea. Một loạt những cái tên lớn từ chối Inter để chờ đợi những nơi khác “ngon” hơn. Khi ngài Thủ tướng Italia nhắc đến việc một ngày nào đó sẽ đưa Cristiano Ronaldo về Milan thì tất cả phải hiểu rằng đấy chỉ là trò đùa cợt để lấy phiếu trước bầu cử hội đồng địa phương. Alexis Sanchez, ngôi sao trẻ lớn nhất mà calcio sản sinh trong mùa qua không thèm nghe những lời ve vãn của Inter hay Juve mà chỉ hướng đến Barca. Pastore cũng có khả năng sẽ ra khỏi nước Ý để đến Liga khi mới chỉ 22 tuổi.

Trong 6 tháng qua, xảy ra trận “derby nước bọt” giữa Milan và Inter nhằm tranh giành tài năng trẻ Ganso của Sao Paulo. Anh này có lẽ chẳng đến nước Ý, vì anh đang mơ đến PSG của Leonardo, người vừa rời bỏ Inter. Giuseppe Rossi, cầu thủ Ý được đánh giá cao nhất trên TTCN, đang chờ tiếng gọi của Guardiola, người có lẽ sẽ không đến Ý nữa. Trong khi ấy, Ancelotti chấp nhận thất nghiệp dù đã được đồn đoán sẽ đến Inter, hoặc Roma (đội cuối cùng đưa về Luis Enrique, một canh bạc). Juve đã gõ tất cả các cửa nhà HLV có tên tuổi, để cuối cùng đành hài lòng với Conte, người đã thất bại ở Serie A. Còn Inter? Mơ Guardiola, Capello và Hiddink, nhưng nhiều khả năng họ sẽ chỉ có những người ít “lung linh” hơn, như Mihajlovic, hay Gasperini.

Giờ thì các CLB Ý làm gì? Inter và Milan đang tranh giành nhau Kaka, sắp 30 tuổi, hàng thải của Real Madrid, đội đã đưa anh về khi anh đã là một dạng hàng thải của chính Milan.

Bongda.com.vn