PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cần sự ổn định?

Thứ năm, 23/06/2011 10:42

Đội tuyển Olympic dưới sự dẫn dắt tạm thời của HLV Phan Thanh Hùng có vẻ như vẫn giữ được bản sắc vốn có và quan trọng là lối chơi mà họ áp dụng khá hiệu quả.

Ai đó nói rằng mỗi HLV là một người tình và điều này đồng nghĩa với việc đội bóng mỗi khi thay đổi thuyền trưởng đều sẽ phải thay đổi “tính cách” của mình sau cho phù hợp với người mới đến. Điều này đang xảy ra ở đội tuyển Việt Nam khi tân HLV trưởng Goetz liên tục cùng các cầu thủ đổ mồ hôi trên sân tập để tìm ra hướng đi mới mẻ về mặt kỹ chiến thuật. Kết quả của những nỗ lực cần phải có thời gian để kiểm chứng và thời điểm này chưa thể khẳng định rằng sẽ thành công hay thất bại.

Trong khi đó, đội tuyển Olympic dưới sự dẫn dắt tạm thời của HLV Phan Thanh Hùng được cho là vẫn giữ được phong cách quen thuộc dưới thời HLV Calisto cho dù về mặt con người thì có khá nhiều sự đổi thay khi lứa cầu thủ sinh năm 89 trở về sau không phải ai cũng đã có cơ hội được triệu tập. Việc giữ nguyên phong cách vốn đã quen thuộc với các đội tuyển quốc gia Việt Nam trong những năm qua có vẻ như lại giúp HLV Phan Thanh Hùng và các học trò tìm được những tín hiệu lạc quan nhất định. Sau đúng 4 buổi tập để lắp ráp đội hình, Olympic Việt Nam hành quân đến Saudi Arabia và dù thua cuộc nhưng lối chơi của họ vẫn được đánh giá cao. Thậm chí nếu may mắn thì Olympic Việt Nam đã có thể đón nhận một kết quả khả quan hơn gấp bội. Chính việc duy trì guồng máy cũ, lối đá đã “thấm” vào suy nghĩ của các tuyển thủ đã khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn đối với công việc của HLV Phan Thanh Hùng. Nhưng ở một khía cạnh khác, khi HLV Goetz kết thúc phần việc của mình ở đội tuyển quốc gia và tiếp quản đội tuyển Olympic, thực chất là đội U-23 chuẩn bị cho chiến dịch Sea Games thì điều gì sẽ xảy ra với lối chơi hiện tại trong trường hợp ông Goetz bê nguyên những gì đang “mò mẫm” ở ĐTQG xuống? Các cầu thủ trẻ lúc ấy sẽ phải làm quen với những công thức mới và tư duy mới, điều này đồng nghĩa với cả một núi khó khăn. Thiết nghĩ, bóng đá Việt Nam nên đặt ra định hướng phát triển một cách dài hạn. Đội tuyển U-23 nên giao hẳn cho HLV Phan Thanh Hùng – người đang làm rất tốt công việc được giao. HLV Goetz khi ấy sẽ toàn tâm toàn ý xây dựng đội tuyển quốc gia, hướng đến những mục tiêu ở tầm châu lục. Có như vậy thì chúng ta mới thoát khỏi cảnh vừa xây vừa phá như lúc này…

Tinthethao