PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Càng xoay càng loạn

Thứ sáu, 27/05/2011 14:03

Những thống kê cuối mùa giải tại Bundesliga 2010/11 cho thấy, các đội bóng càng tích cực xoay vòng cầu thủ thì càng… thua nhiều.

Trong danh sách các đội sử dụng nhiều cầu thủ nhất ở mùa giải vừa qua, có một nghịch lý: các đội giữ bộ khung ổn định hơn sẽ kết thúc mùa giải ở những vị trí cao hơn trên BXH.

Đối với các chiến lược gia thì việc xoay vòng cầu thủ là một trong những quyết định mạo hiểm nhất. Bởi nếu thành công, họ sẽ duy trì được sức mạnh và sự đa dạng cho đội bóng. Nhưng nếu không thành công, họ phải đối mặt với sự rối loạn về lối chơi và cả những rắc rối ở hậu trường. Đó cũng chính là những gì đã diễn ra tại Schalke trong 2 mùa giải dưới sự dẫn dắt của Magath (ảnh). Ở mùa 2009/10, với lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ, việc xoay vòng đã giúp đội bóng thành Gelsenkirchen duy trì được sự hưng phấn trong lối chơi và cán đích ở vị trí thứ 2 trên BXH. Nhưng ở mùa 2010/11, cũng chiến thuật tương tự áp dụng cho nhiều cầu thủ mới gia nhập đội bóng, Magath đã phải chuốc lấy hậu quả nặng nề. Chiến lược gia lão luyện này đã phải trả giá cho sai lầm của mình khi bị Schalke sa thải.

Cũng trong bảng thống kê số cầu thủ được các đội sử dụng, có một kết luận là nhóm 4 đội ít xoay vòng cầu thủ nhất chính là nhóm 4 đội cán đích đầu tiên ở Bundesliga 2010/11. Cũng phải thấy rằng, ngoài những quyết định dùng người chủ quan còn là những quyết định mang tính khách quan, trong trường hợp đội bóng phải đối mặt với “bão chấn thương”. Ở điểm này, Dortmund và Leverkusen, ngoài việc chủ trương giữ nguyên bộ khung, còn ít phải đối mặt với những nạn chấn thương nên cũng phần nào duy trì được thứ hạng cao trên BXH trong một thời gian dài và cán đích ở 2 vị trí đầu.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới