PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cạnh tranh vị trí thứ 3: Ưu thế vẫn thuộc về Lyon

Thứ bảy, 21/05/2011 11:17

Sau vòng 37, mọi thứ có thể sẽ an bài. Nếu Lyon thắng Caen, trong khi PSG chỉ hòa Lille, thì vị trí thứ 3 chung cuộc chắc chắn sẽ thuộc về Mãnh sư.

Thất bại 0-1 của PSG tại Bordeaux giúp Lyon vẫn duy trì được vị trí thứ 3 trên BXH. Trên lý thuyết, Lyon, PSG và Rennes có khả năng cạnh tranh suất cuối cùng dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, dựa vào thực tế mà 3 đội bóng này thể hiện trong những vòng đấu gần nhất, Lyon nắm ưu thế nhất nhờ vào kinh nghiệm chạy nước rút, lực lượng và điểm số. Tuy nhiên, có thể, sau vòng 37 này, mọi thứ sẽ an bài. Nếu Lyon thắng Caen, trong khi PSG chỉ hòa Lille, thì vị trí thứ 3 chung cuộc chắc chắn sẽ thuộc về Mãnh sư.

Khi ấy, PSG phải bằng lòng với một suất dự Europa League cùng Rennes. Chiếc vé còn lại dự giải đấu danh giá thứ hai châu Âu mùa tới là sự tranh chấp giữa Sochaux và Lorient. Song, Sochaux lại đang nắm ưu thế tuyệt đối. Chỉ phải tiếp một St. Etienne đã hết mục tiêu trên sân nhà nên Sochaux không quá khó để giành trọn 3 điểm và thảnh thơi giành suất cuối cùng đi châu Âu.

Lyon (áo sáng) vẫn còn nhiều hy vọng Champions League

Cuộc chiến trụ hạng còn cam go hơn rất nhiều. 7 đội sẽ nỗ lực hết mình để không phải nhận chiếc vé ngược còn lại (Arles và Lens đã xuống hạng). Chưa bao giờ, một đội bóng đã đạt 44 điểm như Valenciennes (thứ 12) ở mùa này mà vẫn đứng trước nguy cơ tụt hạng. Bởi độ chênh lệch về điểm số giữa họ và Monaco (thứ 17) chỉ là một trận thắng.

Trong số 7 ứng viên rớt hạng (Valenciennes, Toulouse, Caen, Brest, Nice, Nancy và Monaco), thì Monaco đang yếu thế nhất. Tính từ sau khi Didier Deschamps chia tay sân Louis II tháng 9/2005, đội bóng Công quốc thường xuyên rơi vào tình cảnh này. Tuy nhiên, mùa này, Monaco mới thấm thía thế nào là sự khắc nghiệt trong cuộc chiến sinh tử. Bởi, trong phần lớn thời gian của mùa 2010/11, Monaco nằm trong “nhóm đèn đỏ” và càng về cuối giai đoạn nước rút, nguy cơ rớt hạng lại càng cao.

Do đó, nếu thua Montpellier, còn Nancy thắng Rennes, Monaco sẽ nhận nốt “án tử hình” cuối cùng và ngược về Ligue 2.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới