PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Capello muốn Rooney và Carroll đá cặp

Thứ tư, 23/03/2011 17:18

ĐT Anh gặp Walves trong trận đấu thuộc vòng loại Euro 2012 với mục tiêu phải thắng và niềm tin ấy được đặt lên vai cặp tấn công Rooney - Carroll.

HLV Fabio Capello đã bất chấp sự phản đối và cả những yêu cầu từ phía Liverpool để triệu tập tiền đạo Andy Carroll cho trận đấu này. Không kỳ vọng vào tiền đạo này sao được khi cầu thủ trị giá tới 35 triệu bảng này đang là niềm hy vọng to lớn của đội chủ sân Anfield dù vẫn chưa có được bàn thắng nào sau 4 trận đấu đã qua.   Trong cách bố trí cặp tiền đạo của mình, Capello thường dùng hai cầu thủ có lối chơi tương hỗ: Một cao to làm tường và chơi không chiến, người còn lại nhỏ hơn nhưng nhanh nhẹn, khéo léo. Với cách bố trí này, cặp Rooney - Carroll được Capello ưu tiên số một.
 

Rooney tiếp tục là át chủ bài của ĐT Anh

Không có gì bất ngờ về điều này bởi lẽ trong số các tiền đạo hiện tại của Anh, Rooney là cầu thủ chơi lùi tốt nhất. Anh có thể tự tạo mình cầm bóng và dứt điểm nhưng khi đá lùi, anh là một chân chuyền xuất sắc. Khi để Rooney đá tự do quanh một tiền đạo cắm, sức mạnh của cầu thủ này sẽ được phát huy một cách tối đa. Cái may của Carroll là Rooney có thể đá cặp tốt với bất kỳ cầu thủ nào. Nhưng ngược lại, tiền đạo của Liverpool cũng sẽ là đối tác hợp lý với R10 nhờ thể hình cao lớn và khả năng làm tường cực chuẩn của mình. Đã không ít lần khi còn khoác áo Newcastle, tiền đạo cao 1m91 này kiến tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Fabio Capello dĩ nhiên cũng đang rất mong chờ Carroll sẽ phát huy khả năng đó ở trận đấu với xứ Wales tới đây. Vai trò và năng lực của Rooney đã được khẳng định và giờ tới lượt chân sút đắt giá của Liverpool chứng minh mình.

BongdaPlus