PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Carvalho thoát án treo giò 3 tháng

Thứ tư, 07/09/2011 09:34

Trung vệ của Real Madrid không bị treo giò 3 tháng ở các giải đấu quốc tế. Bởi LĐBĐ Bồ Đào Nha đã quyết định không đưa vụ này lên UEFA.

Sau khi nghe những thông tin phản hồi từ Carvalho, LĐBĐ Bồ Đào Nha (FPF) đã quyết định chỉ xử lý nội bộ vụ trung vệ của Real Madrid tự ý rời bỏ ĐTQG. Họ sẽ không đưa vụ việc lên LĐBĐ châu Âu (UEFA) và không có ý định áp dụng điều 74 trong quy chế hoạt động và kỷ luật của UEFA để phạt Carvalho. Nghĩa là cầu thủ 33 tuổi này không bị treo giò từ 1 đến 3 tháng ở các giải đấu quốc tế, đồng nghĩa với việc anh không bị vắng mặt trong màu áo của Real Madrid ở vòng bảng Champions League mùa giải 2011/12.

Trước đó, FPF tỏ ra vô cùng tức giận với Carvalho bởi hành vi tự ý rời bỏ ĐT Bồ Đào Nha trước thềm trận đấu gặp ĐT Đảo Síp tại vòng loại EURO 2012. Trung vệ 33 tuổi này đã không một lời giải thích với BHL ĐT Bồ Đào Nha lẳng lặng thu dọn đồ đạc lên ô tô ra về, sau đó lập tức trở lại với CLB Real Madrid và tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Trước thái độ vô kỷ luật của Carvalho, HLV Paulo Bento tuyên bố sẽ vĩnh viễn không triệu tập trung vệ này trở lại, đồng thời đề nghị FPF cân nhắc khả năng đề nghị UEFA treo giò thi đấu quốc tế Carvalho 3 tháng.

Carvalho (thứ 2 từ phải qua trái).

Đáp lại thái độ của ông thầy Paulo Bento, Carvalho cũng không vừa. Anh gọi HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha là kẻ háo danh, đồng thời tâm sự rằng: “Tôi chẳng có vấn đề gì về thể lực, cũng chẳng có khúc mắc với bất kỳ cầu thủ nào trong đội. Có điều, tôi cảm thấy mình không được HLV Bento tôn trọng. Ông ấy cứ làm như thể tôi là một kẻ vô công rồi nghề ở ĐTQG. Do không thoải mái, nên tôi thấy tốt nhất là mình ra về”.

Trước màn đôi co giữa Carvalho và ông thầy Bento, FPF đã phải nhập cuộc. Đích thân chủ tịch Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Bồ Đào Nha Joao Pinto hôm qua đã đứng ra chủ trì cuộc họp giữa các bên để giải quyết vấn đề của Carvalho. Cuối cùng, họ quyết định sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm. Theo quan điểm của ông Joao Pinto, tốt hơn hết là HLV Bento và Carvalho nên chủ động gặp nhau để nói chuyện cho rõ ràng, xem khúc mắc giữa 2 người nằm ở chỗ nào. Sau đó, Carvalho nên rút lại quyết định chia tay ĐTQG.

Được biết, HLV Jose Mourinho của Real Madrid đóng vai trò rất tích cực trong vụ này. Có thể xem ông như là người tháo kíp nổ cho cuộc chiến giữa HLV Bento và Carvalho, qua đó giúp trung vệ 33 tuổi này thoát khỏi nguy cơ phải chịu án treo giò 3 tháng ở Champions League. Theo một số nguồn tin, với uy tín của mình trong làng bóng đá Bồ Đào Nha, Mourinho đã chủ động liên lạc với các lãnh đạo FPF để xoa dịu tình hình. Tiếp đó, ông đã gọi điện cho HLV Bento (vốn là bạn thân của Mourinho) để xin giảm tội cho Carvalho.

Theo những phát biểu của Carvalho trước đó, ngay sau khi rời khỏi ĐTQG, anh đã trở về Bernabeu để trần tình sự việc với ông thầy Mourinho. Anh đã được Người đặc biệt ủng hộ trong vụ việc này và hứa rằng, Real Madrid sẽ kiện tới cùng để đòi công bằng cho Carvalho, nếu UEFA quyết định treo giò anh 3 tháng ở Champions League.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới