PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cassano lần đầu tiên đoạt Scudetto: Ngựa có quen đường cũ?

Thứ ba, 17/05/2011 08:27

Khóc. Antonio Cassano đã khóc và xin lỗi rất nhiều nhưng không thể lay chuyển được ý chí sắt đá của vị chủ tịch trái tính trái nết Riccardo Garrone.

Rốt cuộc anh vẫn phải rời Sampdoria, Antonio Cassano chia tay Sampdoria không kèn không trống với điểm đến là AC Milan và bắt đầu một cuộc sống mới tại đây…

Tính cách tạo nên số phận. Chính tính cách gàn gàn và ngỗ ngược của Antonio Cassano đã khiến sự nghiệp của tiền đạo người Italia long đong lận đận.

Những xung đột về hợp đồng với BLĐ AS Roma ở mùa giải 2005/06 khiến Antonio Cassano chia tay đội bóng thành Rome vào cuối mùa bóng để gia nhập Real Madrid.

Tính cách coi trời bằng vung của Antonio Cassano chẳng thay đổi khi anh khoác áo Real Madrid. Cassano đã chẳng coi Fabio Capello (HLV của Real vào thời điểm đó) ra gì và bị HLV “thép” người đồng hương đày ải trên băng ghế dự bị suốt mùa bóng 2006/07.

Sự chịu đựng của Real Madrid đối với Cassano cuối cùng cũng đến giới hạn của nó khi Ramon Calderon đăng đàn miêu tả thái độ của tiền đạo người Italia là “cầu thủ không thể chấp nhận được”. Một tháng sau khi Calderon-chủ tịch của Real vào thời điểm đó công khai chỉ trích Cassano, tiền đạo người Italia đã phải chuyển đến đầu quân cho Sampdoria theo hợp đồng cho mượn. Sau đó Samp mua đứt “của nợ” này vào mùa Hè năm 2008.

 

Cassano như muốn khóc khi ăn mừng chức VĐ Serie A cùng Milan

 

Với sự hiện diện của Antonio Cassano, Sampdoria trở nên rất đáng sợ, đội bóng mang tính cách đặc trưng của Cassano. Antonio Cassano trở thành linh hồn của Samp và góp công đầu giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 6 mùa giải 2007/08 và giành vé dự vòng play-off Champions League 2010/11.

Dường như Antonio Cassano sinh ra để nổi loạn. Giống như ở AS Roma và Real Madrid, Antonio Cassano đã nảy sinh những mâu thuẫn không thể hàn gắn trong quan hệ với BLĐ Sampdoria. Và đã rất nhiều lần thống thiết cầu xin chủ tịch Riccardo Garrone tha thứ nhưng Antonio Cassano vẫn phải khăn gói rời Sampdoria, gia nhập AC Milan.

Cả Antonio Cassano và Sampdoria đã mất mát nhiều vì cuộc chia li này. Danh tiếng của Cassano đã ít nhiều bị hủy hoại sau khi chia tay Samp. Bằng chứng là vì lí do này mà trong một thời gian dài tiền đạo 28 tuổi này không được triệu tập vào ĐT Italia.

Mất Cassano, Sampdoria còn mất nhiều hơn. Mất Cassano, Samp đã mất đi cá nhân làm nên tính cách của đội bóng. Và hậu quả nặng nề nhất mà họ vừa phải gách chịu: chia tay Serie A sau trận thua 1-2 trước Palermo.

Với Antonio Cassano, sau những mất mát về danh dự vì vụ nổi loạn ở Sampdoria, tiền đạo người Italia đã được rất nhiều. Đó là chức VĐ Serie A 2010/11, Scudetto đầu tiên trong sự nghiệp của Cassano. Scudetto mà đáng ra Cassano đã có được nó từ lâu rồi nếu không có cái tính cách gàn dở của chính.

Ở Milan, Antonio Cassano biến thành một con người khác hẳn, giống như những gì anh từng thể hiện trong thời kì đầu khoác áo AS Roma, Real Madrid và Sampdoria. Đó là một Antonio Cassano “ngoan ngoãn”: không scandal; chấp nhận ngồi dự bị không một lời phàn nàn; không tranh cãi và xung đột với HLV và BLĐ đội bóng; cống hiến hết mình vì đồng đội và đội bóng mỗi khi được ra sân…

Phải chăng những sóng gió trong sự nghiệp đã khiến ông bố một con này thay tâm đổi tính? Hay tính cách nổi loạn của Antonio Cassano đang tạm ngủ yên bởi anh chưa đóng góp được gì nhiều cho AC Milan (là quân bài dự bị và chỉ ghi được 4 bàn thắng cho Rossoneri tại Serie A mùa này)? Giang sơn khó đổi bản tính khó dời. Hãy chờ xem "ngựa chứng" Cassano có còn quen đường cũ hay không!

Bongdaso