PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cầu thủ Việt: 270 triệu mỗi lần ra sân

Thứ bảy, 14/05/2011 09:02

Nhiều người sẽ cảm thấy choáng váng khi biết rằng đó là những gì mà V.Hải Phòng bỏ ra để có được sự phục vụ của hậu vệ Đình Luật trong một trận đấu.

Kì chuyển nhượng giữa mùa giải, Hải Phòng mượn Đình Luật để vá hàng thủ đang tơi tả của mình. Số tiền mà đội bóng đất cảng bỏ ra lên tới 3.5 tỷ đồng cho tổng cộng 13 trận đấu của họ trong giai đoạn lượt về. Tính bình quân, mỗi vòng đấu trôi qua thì Hải Phòng phải chi vào thương vụ này số tiền khoảng 270 triệu đồng. Nhưng đó mới chỉ là mức sàn bởi trong trường hợp Đình Luật vì lý do nào đó mà phải nghỉ thi đấu (chấn thương, thẻ phạt) thì số tiền cho mỗi trận đấu của anh sẽ bị đẩy lên mức “khủng khiếp”. Dù biết là đang phải bỏ ra nhiều hơn so với thông lệ, nhưng Hải Phòng không còn cách nào khác bởi họ bằng mọi giá phải tăng cường lực lượng và không được phép để cho những nỗi thất vọng như ở lượt đi bị lặp lại.

Với những thông tin bên lề cho biết rằng Hải Phòng đang nhận lại được sự chống lưng về tài chính mạnh mẽ của những “người cũ” thì tiền đối với đội bóng này sẽ không phải là vấn đề quan trọng. Việc bỏ ra 3.5 tỷ đối với một bản hợp đồng mượn cầu thủ đã chứng minh điều đó. Vấn đề bây giờ làm sao để số tiền kể trên phát huy được hiệu quả một cách cao nhất mà thôi. Hài Phòng muốn nhanh chóng tìm lại sức mạnh của mình bằng các bản hợp đồng đình đám. Họ đang ở trong khu vực nguy hiểm và hoàn toàn có khả năng sẽ rớt hạng nếu như không cải thiện được tình hình. Và nếu điều đó xảy ra, những kế hoạch bom tấn mà đội bóng này đang ấp ủ sẽ khó lòng trở thành sự thật. Xuống chơi ở hạng Nhất không cần thiết phải có quá nhiều ngôi sao và CĐV Hải Phòng chắc chắn sẽ phải có ít nhất 1 năm “kém vui” để chờ đợi ngày quay trở lại V-League. Nếu như Hải Phòng trụ hạng ở mùa giải này, họ sẵn sàng theo đuổi các kế hoạch nhân sự táo bạo đã và đang được chuẩn bị. Thậm chí, Công Vinh còn được đưa vào danh sách mua sắm của đội chủ sân Lạch Tray và đó là minh chứng cho tham vọng rất lớn về mặt chuyên môn cũng như năng lực tài chính đang dần được phục hồi của đội bóng đất cảng. Công Vinh cũng không phải là cái tên duy nhất, Hải Phòng còn đang hướng tới một loạt các tuyển thủ quốc gia để mong tìm lại những ngày tháng hoàng kim. Thế nên, việc mất 270 triệu đồng cho mỗi lần ra sân của Đình Luật tưởng như là một cú sốc nhưng lại là điều cần thiết vào thời điểm này. Khi thị trường không có nhiều cầu thủ chất lượng thì người ta sẽ phải chịu bỏ ra thật nhiều tiền để có được món hàng mang lại đủ niềm tin. Đình Luật và con số 3.5 tỷ đồng mới chỉ là viên gạch đầu tiên của “đại công trình” mà đội chủ sân Lạch Tray đang hướng tới…

Xzone