PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chấm điểm trận Barca 1-1 Real: “Điểm sáng” Iniesta

Thứ tư, 04/05/2011 10:47

Hai cầu thủ được kỳ vọng sẽ mang tới sự mới mẻ trong cách chơi của hai đội đã có những màn trình diễn trái ngược nhau trong trận đấu này.

Bước vào trận lượt về ở Nou Camp, Real mất đi sự phục vụ của Ramos, Pepe rồi cả HLV Jose Mourinho nhưng họ chấp nhận chơi sòng phẳng với Barcelona cho một tấm vé đi tiếp dù là mỏng manh.

Trong suốt 90 phút của trận đấu, cùng với Messi, Iniesta chính là cầu thủ mà hàng thủ Real phải tập trung ngăn cản nhiều nhất. Sự trở lại của tiền vệ người TBN sau chấn thương đã giúp cho các đường lên bóng, các tình huống chạy chỗ chiến thuật của đồng đội thêm linh hoạt và sáng tạo. Bộ ba Iniesta – Xavi (7.0) – Messi điều tiết nhịp độ trận đấu quá hoàn hảo. Chính Iniesta đã tung ra đường chọc khe tuyệt đẹp để Pedro chạy chỗ thông minh vị rồi dứt điểm lạnh lùng, buộc "Thánh Iker" phải vào lưới nhặt bóng ở phút 54. Với pha kiến tạo mẫu mực như thế, Iniesta xứng đáng với điểm số 8.5 và danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Ngược lại, Kaka chơi một trận đấu cực kỳ mờ nhạt. Thiếu tốc độ, không có đột biến và các pha chuyền bóng cho đồng đội đều không có được sự tinh tế cần thiết. Siêu sao người Brazil xứng đáng là người chơi tồi nhất trận đấu này với điểm số 4.5.

 

Real (trắng) lại một lần nữa gục ngã trước Barca

 

Với Messi, anh vẫn luôn là hung thần của Iker Casillas. Dù không trực tiếp lập công nhưng với đóng góp không biết mệt mỏi cho lối chơi và chiến thắng của toàn đội, M10 vẫn xứng đáng với điểm 8. Bên cạnh đó, Pedro cũng không ít lần buộc hàng thủ Real phải rối loạn và pha lập công của anh với sự hội tụ của mọi yếu tố cần thiết của một sát thủ, Pedro xứng đáng có 7.5 điểm. Chút buồn cho Villa khi anh chỉ được điểm 6. Hai trận gặp Real, Villa không tỏa sáng và sức ép ghi bàn khiến anh không thể phát huy tốt khả năng của mình.

C.Ronaldo vẫn không thể hiện được gì nhiều trước Barcelona (điểm 6). Dù rất nỗ lực nhưng khi Barca phong tỏa tốt mọi tình huống lên bóng của đội khách. Tình huống đáng kể nhất là việc anh bị trọng tài De Bleeckere thổi phạt khi ông cho rằng CR7 đã phạm lỗi với Mascherano trước khi, Higuain ghi bàn vào lưới Valdes. Xem lại pha quay chậm thì cựu cầu thủ của Liverpool đã rất khôn ngoan chủ động ngã xuống sân dù mới bị Ronaldo chạm nhẹ. Sự tinh quái của Mascherano đã giúp Barca không bị thua sớm và trong cả trận, thủ quân của ĐT Argentina cũng chơi quá hay, ngăn chặn thành công mỗi pha xâm nhập vòng cấm của Real. Điểm 7 cho một trận đấu thành công của Mascherano.

Bộ đôi Marcelo và Di Maria nhận điểm 6.5 cho pha ghi bàn cân bằng tỷ số ở phút 64. Sau pha dứt điểm dội cột dọc, Di Maria chuyền chính xác cho Marcelo nhanh chân đệm bóng, gỡ hòa 1-1 cho Real.

(Xem clip trận đấu này)

Hàng thủ của hai đội đều thi đấu tập trung ở trận đấu này nhưng Real được đánh giá cao hơn bởi sự nỗ lực của những Abiol (6.0), Carvalho (5.0), Arbeloa (6.5) và đặc biệt là từ thủ thành Casillas (7.0). Thủ quân của bầy “Kền kền trắng” đã khiến Messi phải nản lòng với những pha cứu thua không tưởng, tiếc là chừng đó không đủ để giúp Real đi tiếp.

Như vậy, với chiến thắng 3-1 sau hai lượt trận, Barcelona chính thức có mặt ở trận CK Champions League năm nay và họ sẽ “tọa sơn quan hổ đấu” trận Man United – Schalke để chờ xem địch thủ của mình là ai.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes – 6.0, Dani Alves – 6.5, Mascherano – 7.0, Pique – 7.0, Puyol – 7.0, Xavi – 7.0, Busquets – 6.0, Iniesta – 8.5, Villa – 6.0, Messi – 8.0, Pedro – 7.5.

Real Madrid: Casillas – 7.0, Arbeloa – 6.5, Carvalho – 5.0, Albiol – 6.0, Marcelo – 6.5, Diarra - 7.0, Alonso – 6.0, Ronaldo – 6.0, Kaka – 4.5, Di Maria - 6.5, Higuain – 5.0.

Bongdaplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới