PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chấm điểm trận M.U 2-1 Chelsea: Tuyệt vời Park Ji-Sung

Thứ hai, 09/05/2011 08:57

Một đường chuyền thành bàn, khả năng bao quát rộng và sức chiến đấu mãnh liệt, Park chính là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”.

Man United khởi đầu trận đấu suôn sẻ với bàn thắng của Chicharito ngay từ phút thứ 1. Nhưng công lớn nhất trong tình huống “Hạt đậu nhỏ” ghi bàn phải kể tới cú chọc khe không thể chuẩn xác hơn của Park Ji-sung. Nếu coi Chicharito là người chuyên “kết liễu” Chelsea trong mùa giải này (1 bàn tại Premiership và 1 ở Champions League) thì Park đóng vai là người mài sắc lưỡi dao đó.

Sự cơ động và khả năng chiến đấu không biết mệt mỏi của tiền vệ người Hàn Quốc nơi hành lang trái đã khiến cho Ivanovic của Chelsea không có cơ hội dâng cao tấn công. Park hỗ trợ cho O’Shea (sau đó là Evans) và thậm chí, ngôi sao của "xứ sở Kim chi" cũng rất hiệu quả khi cùng Carrick, Giggs "dọn dẹp" khu vực giữa sân. Anh xứng đáng với điểm 9.

 

Các cầu thủ Chelsea bất lực trong việc phong tỏa Park

 

Một nhân tố khác tạo nên chiến thắng quan trọng của M.U là Antonio Valencia (8.5 điểm). Nếu Park khiến Ivanovic “ác mộng” với sự xông xáo và quyết liệt thì Valencia khiến A.Cole mệt nhoài bởi tốc độ và sức càn lướt mạnh mẽ. Rất nhiều pha căng ngang, tạt bổng của tiền vệ cánh phải người Ecuardo cho đồng đội nhưng tiếc là Rooney, Valencia hay Giggs dứt điểm không thành công. Bản thân Valencia cũng chỉ thiếu chút may mắn để ghi tên mình lên bảng điện tử.

Bộ đôi tiền đạo Rooney và Chicharito tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng cũng như những pha phối hợp rất ăn ý. Chicharto cho thấy anh bén duyên với mành lưới Chelsea và tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số (điểm 8) còn Rooney, dù không thể lập công nhưng màn trình diễn của R10 vẫn rất ấn tượng (điểm 8.5).

Xem Clip trận Manchester Utd 2-1 Chelsea

Hàng thủ của Quỷ đỏ cũng xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi, sự tập trung tới từ Vidic, Ferdinand, Van der Sar khiến cho hàng công của Chelsea gồm Malouda (điểm 5.5), Drogba (6.5) và Kalou (5.5) phải “tắt tiếng”. Góp phần quan trọng tạo nên chiến thắng cho đội chủ sân Old Trafford.

Phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Chelsea lại có màn trình diễn đầy thất vọng. Bàn thắng của Lampard chỉ khiến chiến thắng của United thêm rực rỡ hơn. Thủ thành Cech dù chơi rất xuất sắc và có nhiều pha cứu thua ngoạn mục (điểm 7) nhưng phong độ tệ hại của Luiz, Terry, Mikel và Ashley Cole (đều chưa qua điểm 5) đã khiến giấc mơ vô địch của The Blues dần tan biến.

Bàn thắng: Hernandez 1'; Vidic 23' - Lampard 69'.

Số điểm cụ thể (Theo Goal):

Man Utd: Van der sar: 7, O'Shea: 6, Vidic: 8, Ferdinand: 7.5, Fabio: 7; Valencia: 8.5, Carrick: 8, Giggs: 8, Park: 9; Rooney: 8.5, Hernandez: 8.

Chelsea: Petr Cech: 7; Ivanovic: 6, David Luiz: 4, John Terry: 5.0, Ashley Cole: 4.5; Michael Essien: 5.5, Mikel: 4, Frank Lampard: 7; Salomon Kalou: 5.5, Didier Drogba: 6.5, Florent Malouda: 5.5

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới