PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Champions League: Uy lực chủ nhà

Thứ năm, 18/08/2011 09:09

Cả 5 đội chủ nhà đều giành thắng lợi ở loạt play-off, qua đó đặt 1 chân vào vòng bảng Champions League 2011/12.

Sau 32 trận liên tiếp đá chính, Thomas Mueller bất ngờ phải ngồi dự bị trong cuộc tiếp đón Zurich. Tuy nhiên, sự trở lại của Robben đã tiếp thêm sức mạnh cho Bayern Munich. Ngay đầu trận, Hùm xám liên tục vây hãm khung thành đối phương. Phút thứ 8, đội chủ sân Allianz-Arena đã có bàn mở tỷ số. Robben bất ngờ đảo cánh với Ribery và từ đường tạt bóng bên cánh trái của ngôi sao người Hà Lan, Schweinsteiger chọn đúng điểm rơi đánh đầu tung lưới thủ thành Leoni.

Bị thủng lưới từ rất sớm nhưng Zurich vẫn chiến đấu rất kiên cường. Trong khi đó, Bayern bất ngờ chơi chững lại. Bởi vậy, dù bóng chủ yếu lăn bên phần sân đội khách nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Bayern Munich có thắng lợi quan trọng trước Zurich.

Sang hiệp 2, ngay phút 50, Bayern đã có cơ hội cực tốt để nhân đôi cách biệt. Ribery chuyền bóng rất thuận lợi cho Mario Gomez nhưng dù không bị ai kèm, chỉ cách khung thành có 6m, tiền đạo người Đức lại sút… ra ngoài. Phút 59, Ribery dứt điểm cực mạnh đánh bại thủ thành Leoni nhưng bóng lại đi… trúng cột dọc.

 

Mãi tới phút 73, những nỗ lực hãm thành liên tiếp của Bayern mới được đền đáp. Từ cự ly 16m, Robben thực hiện cú cứa lòng chân trái sở trường mang về thắng lợi 2-0 cho Hùm xám.

Nếu Bayern khởi đầu suôn sẻ ở sân nhà thì một đội bóng lớn khác là Villarreal hôm qua lại không được thoải mái như vậy khi phải hành quân đến sân của Odense. Đại diện Đan Mạch là đội duy nhất ở vòng play-off chưa một lần góp mặt ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, Odense đã nhập cuộc rất tự tin trước Tầu ngầm vàng, đội đã thắng cả 6 trận play-off các cúp châu Âu trước đây. Phút 16, Andreasen suýt chút nữa mở tỷ số cho Odense khi cú đánh đầu của anh lệch cột trong gang tấc. Chỉ 4 phút sau, hậu vệ Villarreal lúng túng suýt đốt lưới nhà sau cú tạt bóng của Johansson.

Phải từ phút 25 thì đại diện Tây Ban Nha mới lấy lại thế trận. Kể từ thời điểm này, lối chơi kỹ thuật, chủ yếu dựa vào các đường ban chuyền ngắn của Villarreal bắt đầu trở nên nguy hiểm. Phút 33, Giuseppe Rossi sút chân trái kỹ thuật nhưng bóng đi lệch cột. 8 phút trước giờ nghỉ, lại là tiền đạo người Italia dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ thành Wessels kịp đổ người cản phá.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2 thuộc về Odense. Phút 59, Traore tung cú sút rất hiểm hóc ngoài vòng cấm nhưng Diego Lopez xuất sắc cản phá thành công. Sau đó, thế trận thuộc về Villarreal và khá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng Rossi cùng các đồng đội không tận dụng được. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Tầu ngầm vàng lập tức phải trả giá. Phút 84, Zapata chuyền về quá nhẹ để Andreasen cướp được bóng. Và tiền vệ 32 tuổi này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Odense.

Bên cạnh Bayern và Odense, cả 3 đội chủ nhà còn lại là Dinamo Zagreb, Maccabi Haifa và Wisla Krakow cũng đều giành thắng lợi đêm qua. Trong đó ấn tượng nhất là Dinamo Zagreb khi hủy diệt Malmo 4-1, qua đó đặt 1 chân vào vòng bảng Champions League 2011/12.

KẾT QUẢ CỤ THỂ Bayern Munich – Zurich: 2-0 Dinamo Zagreb – Malmo: 4-1 Maccabi Haifa – Genk: 2-1 Odense – Villarreal: 1-0 Wisla Krakow - APOEL Nicosia: 1-0

BongdaPlus