PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chào Ngài 100

Thứ năm, 24/03/2011 09:00

Ngưỡng 400 trận trong màu áo Barca sắp được Xavi chinh phục. Giờ đây, câu lạc bộ 100 của ĐT Tây Ban Nha lại mở rộng cửa đón chàng tiền vệ tài hoa này.

Nếu được ra sân trong trận vòng loại EURO 2012 gặp ĐT Czech tới đây, Xavi sẽ đạt ngưỡng 100 trận khoác áo ĐT Xứ Bò tót.

 

Điều đó chắc chắn sẽ xảy ra, bởi tuyến giữa của ĐT Tây Ban Nha không thể thiếu vắng ông chủ Xavi Hernandez. Năm nay 31 tuổi, sự nghiệp của Xavi đang ở đỉnh cao và chưa có dấu hiệu nào cho thấy anh sa sút phong độ. 

Xavi giờ đây đã trở thành huyền thoại của ĐT TBN

Chính thức khoác lên mình chiếc áo ĐTQG từ năm 2000, trải qua 99 trận, Xavi mới ghi được 8 bàn thắng. Tuy nhiên, vai trò của anh ở khu trung tuyến là vô cùng quan trọng. Chính nhờ óc sáng tạo và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Xavi, ĐT Tây Ban Nha đã hạ được những đối thủ khó chịu nhất để đăng quang trên cả đấu trường châu Âu lẫn World Cup.

Sự vĩ đại của Xavi - nói như báo chí Tây Ban Nha - chỉ đứng sau Raul ở cấp độ đội tuyển. Và nếu như đạt được mốc 100 trận cho ĐTQG, Xavi sẽ trở thành cầu thủ thứ 2 (sau Raul) chạm ngưỡng 100 lần  khoác áo tuyển, tính từ đầu thế kỷ 21.

"Ngay khi ra sân ở World Cup 2010, tôi đã lờ mờ nghĩ đến sẽ có ngày mình đạt 100 trận cống hiến cho ĐT Tây Ban Nha. Điều đó thật tuyệt vời và bây giờ nó đã đến", Xavi tâm sự trong buổi họp báo mới đây, "Tuy nhiên, nó đến vào lúc nào còn tùy vào HLV trưởng", Xavi dí dỏm nói thêm.

Tiền đạo Fernando Llorente cũng ca tụng Xavi lên mây xanh khi được báo chí hỏi "cảm tưởng": " Một cầu thủ phi thường. Xavi là tiền vệ hay nhất thế giới hiện nay. Barca may mắn có được anh ấy và chúng tôi chỉ mong Xavi cứ thi đấu mãi thế này, với đẳng cấp số 1 của mình". 

Hiện, Tây Ban Nha đang hơn Czech 3 điểm tại bảng 1 vòng loại EURO 2012 và cuộc đấu tới đây sẽ quyết định tới ngôi đầu bảng. Cũng phải nhấn mạnh rằng Tây Ban Nha là 1 trong 4 ĐT ở châu Âu cùng với Đức, Na Uy và Hà Lan luôn vượt qua tất cả các vòng loại EURO.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới