PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chào nhà vô địch mới Ligue 1

Chủ nhật, 22/05/2011 23:01

Nhà vua mới của bóng đá Pháp đã lên ngôi tại Công viên các Hoàng tử. Cuối cùng thì Lille cũng tìm lại ngai vàng Ligue I sau 57 năm ròng chờ đợi.

90 phút kịch tính tại Công viên các Hoàng tử giống như bản tóm tắt chặng đường đăng quang của thầy trò HLV Rudi Garcia: đầy gian nan thử thách, không ít lần vấp ngã nhưng bản lĩnh và tinh thần quật cường vẫn đưa Lille về đích sớm nhất. Sớm vươn lên mở tỷ số từ pha phản công sắc sảo và bàn thắng đẳng cấp của Obraniak ở phút thứ 5, nhưng Lille đã để mất thế trận vào tay đội chủ nhà. Sức ép cực lớn từ phía PSG khiến hàng thủ Lille chao đảo và điều gì đến đã phải đến. Đúng vào phút cuối cùng hiệp 1, Hoarau san bằng tỷ số 1-1 cho PSG từ pha khống chế rồi dứt điểm nhanh như chớp.

Mọi chuyện thay đổi chóng vánh ngay đầu hiệp 2 khi Hoarau nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân từ pha ăn vạ trong vòng cấm. Với lợi thế hơn người, Lille dồn lên tấn công nhằm kiếm một chiến thắng bảo đảm cho ngày đăng quang. Và Moussa Sow đã cụ thể hóa ưu thế của đội khách bằng pha lập công nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 59. Nhưng một lần nữa, những CĐV Lille lại phải lo lắng trước lối chơi khá chủ quan của các học trò HLV Rudi Garcia. Bởi mặc dù hơn người nhưng đội khách bất ngờ bị PSG san bằng tỷ số 2-2. Chính bàn thắng của Bodmer khiến Lille thức tỉnh và chơi cực kỳ chắc chắn trong phần còn lại của trận đấu.

Với 1 điểm trận này, Lille chính thức đăng quang chức vô địch Ligue I sớm 1 vòng đấu. Đây là chức vô địch thứ ba của đội chủ sân Metropole sau hai lần vào các năm 1946, 1954. Đáng chú ý, cú đúp VĐQG và Cúp quốc gia của năm 1946 đã được Les Dogues tái hiện sau 65 năm.

Thực ra kể cả có thua PSG, Lille vẫn đăng quang tại Công viên các Hoàng tử vì trong trận đấu cùng giờ, Marseille bị Valenciennes cầm chân 2-2. Một ông lớn khác là Lyon cũng chỉ kiếm được 1 điểm trước Caen (0-0). Cuộc đua giành chiếc vé cuối cùng dự Champions League giữa PSG và Lyon sẽ còn kịch tính đến phút chót. Tương tự ở dưới đáy BXH, suất xuống hạng cuối cùng vẫn chưa tìm thấy chủ nhân sau vòng đấu áp chót. Vẫn còn nhiều điều đáng xem tại vòng 38 Ligue I.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới