PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chelsea cải tổ trên diện rộng

Thứ sáu, 27/05/2011 10:59

Ancelotti đã ra đi nhưng vẫn chưa HLV nào cập bến Stamford Bridge. Song dù thế, quá trình “thay máu” Chelsea vẫn không có dấu hiệu bị trì hoãn.

5 đi…

Theo đúng quy trình thì lẽ ra, Chelsea cần phải chờ HLV mới đến, xem ý họ như thế nào rồi mới nên quyết chuyện nhân sự. Nhưng có vẻ như sau một mùa giải thất bại, BLĐ Chelsea đã rất nóng ruột. Vì thế họ đã nhắm sẵn xem nên “trảm” ai.

Hiện tại, Chelsea dự tính sẽ đẩy đi ít nhất 5 cầu thủ. Trong số này, Ferreira, Bosingwa gần như không có cơ hội ở lại. Ferreira dù sẵn sàng chấp nhận ngồi ghế dự bị nhưng người ta đánh giá anh đã “quá đát”. Còn Bosingwa vẫn chưa hết hợp đồng (còn 1 năm) song chính vì thế, Chelsea càng muốn bán anh ngay để thu hồi lại một phần vốn.

3 công thần nhiều khả năng cũng được đẩy đi sớm là Anelka, Malouda và Zhirkov. Malouda hiện tại rất muốn được gia hạn hợp đồng nhưng Chelsea chưa đồng ý và do đó, họ cũng sẵn sàng cân nhắc mọi lời đề nghị dành cho tiền vệ của ĐT Pháp. Với Anelka (vẫn còn 1 năm hợp đồng), dù phong độ không đến mức suy giảm thảm hại song từ khi Torres xuất hiện, cơ hội ra sân của anh không nhiều. Do đó, Chelsea cũng không muốn lãng phí một “món hàng” đắt giá như vậy trên băng ghế dự bị. Riêng trường hợp của Zhirkov thì Chelsea có lẽ chỉ chờ đợi những lời hỏi mua từ nước Nga bởi không nhiều CLB quan tâm tới anh.

Ngoài 5 cầu thủ kể trên, Chelsea cũng mở ngỏ khả năng ra đi của thủ môn Hilario cùng những tài năng trẻ Kakuta, Bruma, Jack Cork. Như thế, dù dự kiến sẽ chia tay 5 nhưng thực tế, Stamford Bridge có thể còn tạm biệt nhiều cầu thủ hơn nữa.

… 5 đến?

Hè 2010, Chelsea bán 5 nhưng chỉ mua 2 và đó là lý do dẫn tới cuộc khủng hoảng lực lượng giữa mùa. Rút kinh nghiệm cũ, lần này BLĐ Chelsea đã khẳng định họ sẽ đón về ít nhất 5 tân binh.

Hiện tại, kế hoạch trên đã được Abramovich phê duyệt và giao cho GĐĐH Ron Gourlay trực tiếp thực hiện. Theo đó, ngoài Kaka mà Abramovich rất ngưỡng mộ, Chelsea còn quyết tâm chiêu mộ bộ đôi Lukaku (Anderlecht) và Kevin de Bruyne (Genk) từ nước Bỉ. Tuy nhiên, nếu có cầu thủ chạy cánh De Bruyne, nhiều khả năng Chelsea cũng sẽ cho mượn ngay. Tương tự là trường hợp của tiền đạo Ante Vukusic (Hajduk Split).

Một cái tên rất “hot” được Chelsea chú ý đặc biệt trong kỳ chuyển nhượng này sẽ là Neymar (Santos). Thần đồng người Brazil được coi là sự bổ sung lý tưởng cho Torres. Trong trường hợp không mua nổi Neymar, Chelsea sẽ thử dạm hỏi Tevez dù khả năng Man City chịu nhả chân sút người Argentina cũng rất thấp.

Tương đối khả thi sẽ là kế hoạch mua Gregory van der Wie. Hậu vệ phải của Ajax mới 23 tuổi, có giá khoảng 9 triệu bảng được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng cho Bosingwa.

Ngoài ra, trong trường hợp Hilario rời Stamford Bridge, Chelsea cũng sẽ tìm kiếm một thủ môn dự bị cho Cech. Người được nhắm đến hiện tại là Asmir Begovic của Stoke City.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới