PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chelsea: Chắp cánh cho Torres

Thứ bảy, 27/08/2011 09:00

Sự có mặt của tân binh đồng hương J. Mata có thể giúp tiền đạo người Tây Ban Nha F. Torres chấm dứt cơn khát bàn thắng trong màu áo Chelsea khi á quân Anh tiếp Norwich đêm nay, 27-8

Đem về tân HLV Villa Boas từ Porto và mua 4 cầu thủ mới, nhưng Chelsea vẫn chưa thể giải bài toán mang tên Fernando Torres.

Sau khi chuyển đến từ Liverpool với hợp đồng chuyển nhượng “bom tấn” trị giá 50 triệu bảng vào giữa mùa trước, ngôi sao người Tây Ban Nha này chỉ mới ghi vỏn vẹn 1 bàn. Trong 2 vòng đầu tiên của Giải Ngoại hạng Anh mùa này, Torres tiếp tục “tịt ngòi” dù anh thi đấu xông xáo và chạy chỗ tốt hơn. Tuy nhiên, ông Boas dường như bắt đầu mất kiên nhẫn với tiền đạo 27 tuổi này. Ở trận hòa 0-0 trên sân Stoke, Torres được thi đấu đến 89 phút nhưng đến trận thắng West Brom 2-1, anh bị thay ra ở phút 59.

Torres (phải) chưa gây được ấn tượng với CĐV Chelsea.

Đau đầu cho HLV Boas là người thay Torres ở trận thắng West Brom là Drogba cũng không khá hơn. Ngôi sao Bờ Biển Ngà đệm hụt bóng từ đường chuyền đẹp từ biên. Drogba và Torres chỉ thích hợp với vai trò trung phong cắm. Vì thế, với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 hiện tại, một trong hai người phải ngồi dự bị, trừ phi ông Boas chuyển sang đội hình chơi 2 tiền đạo. Nhưng ngay cả khi đó, một trong hai ngôi sao này cũng có thể mất chỗ về tay Anelka bởi tiền đạo người Pháp đang chơi rất tốt.

HLV người Bồ Đào Nha khẳng định ông không bị ám ảnh bởi cơn khát bàn thắng của Torres và chuyện ai ghi bàn không quan trọng bằng chiến thắng của Chelsea. Tuy nhiên, trong bối cảnh hai kình địch M.U, Man City đang toàn thắng thì người hâm mộ “Blue” quả thật rất sốt ruột. Biết được điều này, Chelsea chẳng tiếc tiền mua thêm tiền vệ kiến tạo cho Torres nhưng cuối cùng chỉ mỗi thương vụ J. Mata từ Valencia là thành công, còn Tottenham kiên quyết không bán L. Modric.

Dù sao, tiền vệ Mata tin rằng anh sẽ giúp được đồng hương Torres giải tỏa được sức ép. Nhưng anh chỉ mới tập có vài buổi và chưa kịp làm quen với lối chơi của đội bóng mới nên nhiều khả năng sẽ chỉ được vào sân trong trận gặp Norwich đêm 27-8 từ băng ghế dự bị. Torres cũng đang hồi hộp chưa biết có giữ được vị trí trong đội hình xuất phát trận này hay không. Cần nhắc lại là nửa cuối mùa trước, sự có mặt của Benayoun cũng không giúp tiền đạo người Tây Ban Nha chơi hiệu quả hơn dù cả hai từng thi đấu chung trong màu áo Liverpool.

Có hay không có Torres trong đội hình xuất phát đêm nay, Chelsea phải thắng được Norwich để bám đuổi nhóm đầu bảng, đặc biệt khi M.U, Man City đều thi đấu vào đêm 28-8 và gặp đối thủ khó chơi. M.U gặp Arsenal còn Man City làm khách trên sân Tottenham, đội mượn tiền đạo Adebayor của đối thủ.

Một trận đấu hấp dẫn khác trong đêm 27-8 diễn ra tại Đức khi á quân Leverkusen tiếp đương kim vô địch Dortmund. Cuộc đình công tại Tây Ban Nha kết thúc giúp La Liga khởi tranh từ vòng 2 với trận đấu sớm Valencia – Santander. Tuy nhiên, vòng 1 Serie A sẽ không diễn ra như dự định vào rạng sáng 28-8 khi Hiệp hội Cầu thủ Ý đình công do bất đồng với lãnh đạo các CLB về quyền lợi cầu thủ.

NLD.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới