PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chelsea: Cơn gió lành Mata

Thứ hai, 29/08/2011 14:17

Từ khi Juan Mata có mặt trên sân, những cơ hội nguy hiểm nhất của Chelsea đều qua chân cầu thủ này.

Juan Mata đang làm nức lòng người London. Không hẳn vì bàn thắng đẹp trong ngày ra mắt của cầu thủ mang áo số 10. Điều quan trọng, lối chơi thông minh và đầy chất sáng tạo mà tiền vệ người TBN trình diễn trước Norwich chính là thứ mà HLV Andre Villas-Boas đang tìm kiếm trong nỗ lực thay đổi bộ mặt tấn công của Chelsea.

Pha làm bàn của Mata (áo xanh). Ảnh: Internet

Hãy nhớ lại màn trình diễn ấn tượng của Mata trong nửa tiếng có mặt trên sân. Đầu tiên là một pha tạt bóng như đặt cho Torres đánh đầu, tiếc rằng tiền đạo người TBN không thắng nổi thủ thành Ruddy. Cũng chính Mata chồng cánh ăn ý với Lampard giúp đội phó Chelsea tạt vào cho Ivanovic đánh đầu chệch cột dọc. Và Mata khép lại màn ra mắt bằng pha làm bàn gọn ghẽ ở cuối trận.

Từ khi Mata có mặt trên sân, những cơ hội nguy hiểm nhất của Chelsea đều qua chân cầu thủ này. Đó là điều rất đáng lưu ý, nếu biết rằng HLV Andre Villas-Boas muốn Mata đóng vai trò như Sneijder tại Inter, hay Nasri tại Arsenal trước đây. Nghĩa là một tiền vệ sáng tạo có nhiệm vụ mềm hóa lối chơi ngày càng khô cứng của Chelsea. Mata chứng tỏ anh đủ sức đảm nhiệm vai trò quan trọng đó, bằng lối di chuyển linh hoạt, cách xử lý bóng thông minh, và đặc biệt là mối dây liên lạc gắn kết đến bất ngờ với Lampard. Xem Mata lĩnh xướng hàng tiền vệ Chelsea, có cảm giác anh như chơi bóng nhiều năm ở Stamford Bridge, chứ không phải mới có vài chục phút trên sân.

Mata có thể thay thế hoàn hảo cho Malouda bên cánh trái. Nhưng anh cũng cực kỳ nguy hiểm bên cánh phải như bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1. Mẫu tiền vệ đa năng, sáng tạo và tiềm ẩn bùng nổ như cựu cầu thủ Valencia là của hiếm tại Premiership hiện nay chứ không riêng gì ở Chelsea. Còn một điều quan trọng, Mata đến Chelsea theo lời khuyên của người bạn Fernando Torres. Và rất có thể chính tiền vệ người TBN sẽ biết cách đánh thức bản năng săn bàn của cựu tiền đạo Atletico Madrid.

Mata sẽ làm được nhiều điều cho Chelsea. HLV Andre Villas-Boas tin chắc vào điều đó nên mới trao cho anh chiếc áo số 10.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới