PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chelsea: Con thuyền không lái

Thứ hai, 13/06/2011 16:56

3 tuần nữa, chuyến du đấu mùa Hè của Chelsea sẽ bắt đầu. Nhưng hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn trong tình trạng “không người lái”.

Cuộc “cách mạng” lực lượng mà Abramovich muốn tiến hành đang bị đe dọa ngay từ những bước khởi động đầu tiên, một phần vì Chelsea dường như cũng không quyết liệt lắm.

Nhập nhằng, Hiddink! Ai cũng biết Abramovich rất muốn Hiddink ngồi vào chiếc ghế mà Ancelotti để lại. Nhưng khi Premiership 2010/11 đã kết thúc gần tháng, Hiddink vẫn chưa tới còn Abramovich thì cũng chẳng hành động dứt khoát để hiện thực hóa tham vọng của mình.

Chelsea cần quyết định vụ Hiddink nhanh chóng

Hôm qua, từ Thổ Nhĩ Kỳ, chủ tịch LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ Mahmut Ozgener tuyên bố nếu Chelsea tiếp xúc trái phép với Hiddink, họ sẽ bị kiện ra FIFA. “Chúng tôi thừa biết Chelsea có thói quen tiếp xúc với những mục tiêu vẫn còn hợp đồng với CLB khác. Nhưng nếu họ làm điều tương tự với Hiddink, chúng tôi sẽ tập hợp đủ hồ sơ để đưa vụ này ra FIFA. Tôi biết rằng Hiddink từng nói với các học trò ở ĐT Thổ Nhĩ Kỳ là ông ấy sẽ không ở lại. Nhưng nên nhớ, Thổ Nhĩ Kỳ không phải là nơi muốn đến thì đến, muốn đi thì đi”.

Động thái dứt khoát của phía Thổ Nhĩ Kỳ khiến người ta nghĩ tới 2 khả năng. Một là họ cự tuyệt hoàn toàn trước mọi lời đề nghị của Chelsea. Hai là họ đang thử phản ứng của Abramovich, xem liệu tỷ phú Nga có chịu “xì” tiền ra (đủ 4 triệu bảng) để bồi thường năm cuối hợp đồng hay không?

Nhưng dù động thái của LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ theo chiều hướng nào thì phía Chelsea cũng cần hành động dứt khoát, đặt vấn đề trực tiếp về Hiddink. Còn nếu họ cứ chần chừ như hiện nay, thời gian qua đi càng mau và lúc đó, sẽ thật tệ hại nếu Chelsea khởi đầu quá trình tập huấn mà chưa có HLV.

Neymar, Lukaku hay Tevez? Chuyện của Hiddink đang khá cấp thiết vì phải xong khâu HLV thì Chelsea mới có thể quyết nốt khâu tuyển mộ cầu thủ. Trong khi đó, những “món hàng” mà họ ngắm đến đều thuộc hạng khủng, không thiếu đại gia theo đuổi nên chỉ chậm chân một chút là Chelsea có thể bị nẫng tay trên.

Trường hợp của Lukaku là ví dụ. Tuyển thủ người Bỉ có vẻ đã sốt ruột khi thấy Chelsea mãi chưa động tĩnh gì. Hôm qua, Lukaku vừa tuyên bố anh có thể sẽ bắt đầu quá trình tập huấn trước mùa cùng Anderlecht. Điều này trái ngược với tuyên bố của CLB Bỉ là Lukaku sẽ chia tay trong mùa Hè này. Họ cũng nói luôn là có vô số đại gia đang xếp hàng, chứ chẳng riêng gì Chelsea.

Trường hợp của Neymar lại khác. Chelsea vừa nâng giá hỏi mua lên 30 triệu bảng, kèm mức lương 70 nghìn bảng/tuần. Nhưng cả Santos lẫn Neymar dường như đều muốn thử thách lòng kiên nhẫn của Chelsea, vì thế chưa đưa ra câu trả lời chính thức.

Với Tevez cũng khác. Báo chí đưa tin Chelsea đang chuẩn bị đưa ra lời đề nghị dành cho tiền đạo Argentina này. Nhưng ai cũng biết nếu Man City bán Tevez, thì cũng chỉ cho anh tới những CLB ngoài biên giới nước Anh. Chưa kể phí 50 triệu bảng cũng là rào cản quá lớn.

Bước vào mùa Hè với những tuyên bố cực sốc nhưng xem ra, Chelsea đang bế tắc trong việc hiện thực hóa tất cả những tuyên bố ấy!

BongdaPlus