PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chelsea đã có Villas-Boas

Thứ ba, 21/06/2011 07:53

Báo chí Anh loan tin, HLV Villas-Boas đã nhận lời đến Chelsea. Các nhà cái châu Âu cũng đồng loạt từ chối nhận đặt “cửa” ông này về Stamford Bridge…

Mùa hè đúng là mùa của vô khối bất ngờ. Nếu hôm kia, báo giới Anh còn đồng loạt đưa tin Hiddink sẽ tới Chelsea trong tuần này thì hôm qua, lại xuất hiện một tin cực sốc: Chelsea đã đạt được thỏa thuận với Porto và do đó, Villas-Boas đang trên đường tới London thương lượng những điều khoản cuối cùng trước khi trở thành người kế vị HLV Ancelotti.

Đã thấy lái trưởng?

Thông tin Villas-Boas đến Chelsea xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo Bồ Đào Nha vào rạng sáng qua. Theo tờ A Bola, sau rất nhiều tính toán, rút cục tỷ phú Abramovich cũng chấp nhận chi đủ 15 triệu euro (13,2 triệu bảng) để đổi lấy sự phục vụ của Villas-Boas. Về phía cá nhân, HLV 33 tuổi của Porto sẽ nhận mức lương 5 triệu euro/năm, tương đương với Mourinho hồi còn tại vị ở Chelsea.

A Bola cũng trích lời chủ tịch Porto Pinto da Costa, rằng nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha chỉ miễn cưỡng chia tay với HLV “hot” bậc nhất châu Âu thời điểm này. “Hợp đồng của ông ấy có điều khoản giải phóng trị giá 15 triệu euro, do đó, khi Chelsea chấp nhận chi số tiền này và Villas-Boas muốn đi, Porto rơi vào thế không thể làm gì khác”.

Như vậy, nhiều khả năng Villas-Boas sẽ trở lại nơi ông từng làm việc trên cương vị trợ lý cho Jose Mourinho. Người đàn ông được đánh giá là “Mourinho mới” này sẽ thành thầy của những người bạn cũ như Drogba, Lampard, Terry. Song vị thế của Villas-Boas hiện đã khác hẳn. Với cú ăn ba mùa trước cùng Porto, Villas-Boas đã chứng tỏ ông cũng là một chiến lược gia đại tài.

Hiện chỉ chưa rõ liệu nếu Villas-Boas tới Chelsea thì ông có làm việc chung với Hiddink hay HLV người Hà Lan tiếp tục ở lại Thổ Nhĩ Kỳ. Một kịch bản đang được dự báo là Hiddink sẽ ngồi vào ghế Giám đốc thể thao còn Villas-Boas làm công việc huấn luyện thuần túy. Đấy có lẽ cũng chính là cơ cấu mà Abramovich mong đợi nhất ở Chelsea.

Thử thách lớn

Ngay sau khi thông báo với Porto về quyết định chia tay CLB, Villas-Boas đã bay sang London. Dự kiến trong tuần này, Chelsea sẽ đưa ra thông báo bổ nhiệm chính thức.

Chắc chắn, đó sẽ là một sự bổ nhiệm mang lại nhiều cảm hứng ở Stamford Bridge. Và nó có thể so sánh với cuộc đổ bộ lịch sử của Mourinho. Xét về tuổi đời, Villas-Boas cũng rất trẻ (như thời Mourinho tới Anh), chỉ bằng xấp xỉ một nửa so với Alex Ferguson, gần như cùng lứa Lampard, Drogba. Và sức trẻ ấy được kỳ vọng mang đến nét tươi mới cho một Chelsea già cỗi suốt vài năm qua.

Nhưng mặt khác, Villas-Boas cũng sẽ đứng trước một thử thách cực lớn. Vì làm sao dạy bảo đám “học trò” kiêm bạn cũ của mình là một điều không hề đơn giản. Chỉ cần vài trận đầu không thành công, những ánh mắt nghi ngờ sẽ xuất hiện và lúc đó, thật không dễ cho một người đàn ông 33 tuổi trụ vững ở môi trường đầy sức ép như Chelsea.

Cũng cần nói thêm là Villas-Boas đến mang theo kỳ vọng của Abramovich, rằng ông sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu Champions League. Nhưng ngay cả “Mourinho phiên bản 1” hay Hiddink, Scolari, Ancelotti cũng thất bại với mục tiêu này. Và vì thế, vượt qua được họ sẽ là một bài toán siêu khó đối với “Mourinho phiên bản 2”.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới