PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chelsea: Không tân binh, không vấn đề?

Thứ năm, 28/07/2011 14:02

Tân huấn luyện viên Andre Villas-Boas nhấn mạnh rằng “sự hợp lý” là đủ để nhà Á quân nước Anh đòi lại chức vô địch Premier League ở mùa giải tới chứ không phải là những vụ chuyển nhượng.

Dù vừa trải qua một mùa giải đại thành công và bỏ xa đội xếp thứ 2 tới 9 điểm, nhà quán quân M.U vẫn móc túi 50 triệu bảng để tăng cường chất lượng đội hình. Liverpool cũng không chịu thua kém với việc chiêu mộ hàng loạt tuyển thủ Tam Sư nhằm lấy lại vị thế Big Four. Man City đã lên tiếng dù khá muộn màng khi vượt mặt Real madrid để đón một tên tuổi lớn như Sergio Aguero. Khiêm tốn cỡ Arsenal cũng bỏ ra 11 triệu bảng để mua về tiền đạo hàng đầu của Ligue 1, Gervinho. Trong bối cảnh những đối trọng tại Premier League đã hoàn tất một nửa chặng đường chuyển nhượng thì Chelsea vẫn dậm chân tại chỗ.

Chelsea vẫn dựa vào các cựu binh - Ảnh Getty

Sau bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng mang tên Fernando Torres hồi tháng Giêng, Chelsea dường như không có ý định mang về thêm một ngôi sao đẳng cấp nào nữa, dù đã liên hệ với Aguero, Scott Parker hay Kaka. Đội chủ sân Stamford Bridge đang mắc kẹt ở thương vụ Luka Modric khi Tottenham kiên quyết giữ thái độ cứng rắn khi “nhổ toẹt” vào hai lời đề nghị 25 rồi 30 triệu bảng. Tuy nhiên, HLV Villas-Boas cho rằng đó không phải là vấn đề mà Chelsea cần giải quyết.

“Bạn cần nhìn vào số lượng danh hiệu chúng tôi giành được trong 6 năm và sự thay đổi của đội bóng trong 8 năm qua. Có thể nói Chelsea đã mua sự thành công trong quãng thời gian đó”,  HLV Villas-Boas thừa nhận, “Hiện tại, không phải chúng tôi không muốn tăng cường sức mạnh đội hình hay mang về những cầu thủ mới. Chúng tôi muốn tiếp cận TTCN theo một cách khác”.

“Chelsea còn 15 ngày nữa cho trận đấu với Stoke (mở màn Premier League) và 31 ngày nữa thì TTCN đóng cửa”, ông tiếp tục, “Chúng tôi cần đánh giá những nhân tố mà đội bóng cần để hoàn thiện và cố gắng thực hiện nó một cách khôn khoan hơn, hợp lý hơn. Trên cơ sở đó, tôi hài lòng với tình hình hiện tại và vào tháng 8 tới, tôi sẽ đưa ra quyết định liệu Chelsea đã sẵn sàng cho mùa giải mới hay chưa”.

Như vậy theo chiến lược gia người Bồ, Chelsea cần đưa yếu tố “gắn kết đội hình” lên trên cả việc “tăng cường đội hình”. Dĩ nhiên, việc bổ sung lực lượng là điều cần thiết nhưng đội bóng của Roman Abramovic cần “khôn ngoan” và “hợp lý” hơn khi mà giá cho một ngôi sao ngày càng trở nên điên rồ. Thực tế, nhân sự của Chelsea vẫn khá “ổn” về cả chất lẫn lượng, nên vấn đề mà Villas-Boas nói đến là tìm ra một công thức thành công, thông qua chiến thuật hay lối chơi hợp lý. Vị thuyền trưởng mới muốn Chelsea phát huy được khả năng phòng ngự cực tốt dưới thời Mourinho, đồng thời lặp lại sự bùng nổ mà sơ đồ 4-3-3 của Carlo Ancelotti đã mang lại trong mùa giải đầu tiên của ông tại xứ sương mù. Dù sao, cuối cùng vẫn phải hướng tới danh hiệu - vấn đề muôn thuở trong thế kỷ mới tại sân Stamford Bridge.

“Bạn phải giành danh hiệu. Chelsea sẽ tập trung cho chức vô địch giải Ngoại hạng và các đấu trường khác. Bạn có thể nhận thấy quá trình của Chelsea ở Champions League trong 4 năm qua. Chúng tôi đã không ít lần vào tới bán kết. Chỉ cần thêm một bước nữa. Liệu tôi có thể làm được điều đó trong ba năm tới? Tôi không biết nhưng đó là thử thách mà toàn đội đã sẵn sàng đương đầu”, Villas-Boas kết luận.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới