PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chelsea mỏi mắt chờ Hiddink

Thứ hai, 06/06/2011 11:03

Sau loạt trận vòng loại EURO 2012 cuối tuần qua, khoảng cách giữa HLV Guus Hiddink và Chelsea càng trở nên xa vời vợi.

Nếu muốn có sự phục vụ của chiến lược gia người Hà Lan, đội chủ sân Stamford Bridge có thể phải đợi đến tháng 9.

Ngay sau khi sa thải HLV Carlo Ancelotti, Chelsea đã xem Guus Hiddink là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế thuyền trưởng. Đội bóng thành London từng nhiều lần làm việc với Cees van Nieuwenhuizen - người đại diện của Hiddink - nhưng kết quả thu được không mấy khả quan. Nguyên nhân chính nằm ở chỗ nhà cầm quân người Hà Lan vẫn còn hơn 1 năm hợp đồng với LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ và ông không muốn bội tín với đối tác.

Hiddink đang làm Chelsea chờ mỏi mắt

Hiddink vốn có mối quan hệ thân thiết với ông chủ Roman Abramovich của Chelsea, song chiến lược gia lão làng này vẫn giữ nguyên quan điểm: chỉ gia nhập sân Stamford Bridge trong trường hợp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ hết hy vọng giành vé dự EURO 2012. Thật không may cho Chelsea khi cuộc đối đầu Bỉ - Thổ Nhĩ Kỳ mới đây lại kết thúc với tỷ số hòa. Với kết quả này, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đứng thứ 3 tại bảng A và cách đội dẫn đầu 8 điểm. Giờ đây, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ coi như không còn cơ hội giành vé chính thức dự VCK EURO 2012. Nhưng họ vẫn còn hy vọng tới Ba Lan và Ukraine năm sau qua cửa phụ play-off. Vì thế, Hiddink chưa muốn dứt áo rời Thổ Nhĩ Kỳ để gia nhập sân Stamford Bridge.

Tiếp xúc với báo giới hôm qua, Cees van Nieuwenhuizen cho biết: “Guus đã lên đường đi nghỉ Hè và tôi chỉ có thể nói rằng ông ấy sẽ tiếp tục cộng tác với LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ”. Người đại diện này cũng tiết lộ Hiddink chỉ xem xét chuyện tương lai sau khi dẫn dắt ĐT Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu 2 trận vòng loại EURO 2012 gặp Kazakhstan và Austria vào các ngày 2/9 và 7/9.

Tuyên bố của Van Nieuwenhuizen thực sự khiến phía Chelsea choáng váng. Kế hoạch ban đầu của CLB chủ sân Stamford Bridge là đưa Hiddink về trong tháng này để chiến lược gia người Hà Lan có thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, toan tính trên đang đứng trước nguy cơ đổ bể và có lẽ, Chelsea không thể đợi đến tháng 9. Theo một số nguồn tin, nếu không thể thuyết phục Hiddink thay đổi ý định, The Blues sẽ phải chuyển qua phương án B. Trong danh sách ứng viên ngồi vào chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge còn có nhiều tên tuổi trong nghề cầm quân như Andre Villas Boas, Marco van Basten, Harry Redknapp, Mark Hughes…

Dù HLV nào được Chelsea bổ nhiệm cũng sẽ phải đối mặt với vô vàn thách thức. Bên cạnh sức ép về thành tích từ ông chủ Roman Abramovich, HLV Chelsea còn phải đối phó với các “cừu đen” nơi hậu trường. Tại Stamford Bridge nhiều cầu thủ có quyền lực chẳng kém HLV. Trong quá khứ, không ít ông thầy đã bị học trò đá văng khỏi Stamford Bridge. Có lẽ vì thế nên đến thời điểm này các chiến lược gia đều tỏ ra ngại ngần trước chiếc ghế trống ở Chelsea.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới