PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chelsea- M.U: Tử huyệt

Thứ tư, 06/04/2011 11:41

Sau trận chung kết Champions League 2008, giờ đây Chelsea và M.U lại chạm trán nhau trong cuộc chiến giành vé vào bán kết.

Khoảng thời gian 3 năm đó chưa đủ để hai đội bóng này thay đổi một cách toàn diện, nhưng ít nhất đã có một vấn đề khiến cho cả hai HLV Ancelotti và Ferguson đều không thể yên tâm khi trận lượt đi vòng tứ kết đã gần kề. Đó chính là trục bản lề trung tâm, nơi đã trở thành tử huyệt của cả “The Blues” lẫn “Quỷ Đỏ” trong thời gian gần đây.

Ở trận chung kết tại Moskva vào năm 2008, cả hai đội đều xuất trận với cặp trung vệ mạnh nhất: Carvalho - Terry của Chelsea và Rio Ferdinand - Vidic của M.U. Giờ đây, tuy chỉ có mình Carvalho đã ra đi (chuyển sang Real Madrid) nhưng khu vực phòng ngự trung tâm của cả hai đội lại đang phải đối mặt với không ít khó khăn về nhân sự.
 
M.U không có người thay thế một cách xứng đáng cho Rio Ferdinand (trái) trong những lần trung vệ này vắng mặt- Ảnh Getty
Tại Chelsea, Alex được xem là người thay thế lý tưởng cho vị trí của Carvalho, nhưng chấn thương đã khiến anh phải vắng mặt trong một thời gian khá dài, mà thời điểm đó lại gần như trùng khớp với giai đoạn sa sút của “The Blues” khi Ivanovic trở thành kẻ thế vai bất đắc dĩ. Sự xuất hiện của Luiz trong mùa Đông vừa qua đã giúp HLV Ancelotti giải quyết gần như rốt ráo vấn đề này, nhưng chỉ trên bình diện Premier League bởi trung vệ này không đủ điều kiện thi đấu ở Champions League do đã cùng Benfica dự vòng bảng. Do đó, nếu như Alex không kịp bình phục thì ông Ancelotti vẫn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đối phó với thế công đáng gờm của M.U. Tại M.U, chấn thương của Rio Ferdinand đã để lộ ra một khoảng trống mênh mông trước khung thành của thủ môn Van der Sar, dù người thay thế anh có là Smalling, Evans hoặc Brown. Vấn đề ở đây không phải là những cầu thủ này kém tài, dù Evans còn quá non và Brown đang sa sút phong độ, mà điều quan trọng là họ chưa tìm được tiếng nói chung với Vidic để có thể hình thành nên “một cặp” - yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng trục bản lề trung tâm. Nghĩa là không phải cứ kết hợp hai trung vệ giỏi với nhau là sẽ có được một cặp trung vệ đúng nghĩa. Cả hai ông Ancelotti và Ferguson đều hiểu rất rõ điều đó, nhưng họ không còn cách nào khác hơn là “liệu cơm gắp mắm” với hy vọng che bớt được phần nào tử huyệt. Có thể xem đây là yếu tố quyết định cho sự thành bại của hai đội trong trận lượt đi tại Stamford Bridge mà ở điểm này, xem ra ông Ancelotti vẫn có loại “mắm” tốt hơn.
Thể thao & Văn hóa Online