PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chelsea nhọc nhằn hạ Mèo đen

Thứ bảy, 10/09/2011 23:57

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà Sunderland nhưng Chelsea cũng đã phải khá vất vả mới có thể rời sân The Light cùng 3 điểm trọn vẹn.

Bước vào trận đấu trên sân The Light, HLV Villas Boas đã để tân binh Meireles xuất phát ngay từ đầu và cùng với Ramires, Lampard tạo thành bộ ba tiền vệ trung tâm của Chesea. Trên hàng công, tài năng trẻ Sturridge được đá chính ngay từ đầu thay cho Torres đang không có được phong độ tốt, hai cái tên còn lại là Mata và Anelka.

Về phía Sunderland, HLV Steve Bruce không có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với những trận đấu trước ngoài sự xuất hiện của tân binh Bendtner ngay từ đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã chủ động đẩy cao tốc độ của trận đấu nhưng đội chủ nhà đã cho thấy họ là kẻ không dễ bị bắt nạt. Chelsea là đội cầm bóng và nắm thế chủ động trên sân nhưng các học trò của HLV Villas Boas chưa thể cụ thể hóa ưu thế đó thành những cơ hội ăn bàn rõ nét. Thậm chí nếu may mắn hơn Sunderland có thể đã mở được tỉ số trận đấu sau pha đánh đầu hiểm hóc của Bendtner.

Terry ghi bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh AP

Không thực sự chơi áp đảo đối thủ nhưng Chelsea lại bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số vào phút 18 do công của Terry. Trung vệ của Chelsea đã có một pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm như một tiền đạo thứ thiệt hạ gục thủ thành Mignolet sau tình huống căng ngang của Anelka.

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc của Terry, thế trận trên sân cũng không có gì sáng sủa hơn khi Sunderland vẫn chơi với số đông cầu thủ trên sân nhà còn Chelsea thì thiếu những sự đột biến cần thiết trong lối chơi. Những tình huống phối hợp của các cầu thủ áo xanh thường khá rời rạc và thiếu độ chính xác tại thời điểm quyết định.

Với những diễn biến như vậy, không có gì ngạc nhiên khi hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, kịch bản trên sân cũng không có nhiều thay đổi so với hiệp một nhưng có một điểm khác biệt đó là Chelsea có được bàn thắng từ rất sớm. 6 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Sturridge đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Stamford Bride. Nhận đường chuyền dài của Meireles, tiền đạo trẻ của Chelsea vượt qua sự truy cản quyết liệt của West Brown và có pha dứt điểm khá điệu đà bằng gót chân, bóng đi nhẹ nhưng cũng đủ khiến Miglolet phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Tiền đạo trẻ Sturridge cũng để lại dấu ấn trong lần hiếm hoi được đá chính. Ảnh AP

Có được 2 bàn cách biệt, Villas Boas đã chỉ đạo các học trò chủ động chơi trùng xuống để giữ sức cho lượt trận vòng loại Champions League diễn ra vào giữa tuần sau điều  này làm cho Sunderland đã có nhiều hơn những pha phối hợp tấn công có nét tuy nhiên chưa có cơ hội nào thức sự khiến hàng phòng ngự của Chelsea phải chao đảo.

Những phút còn lại, trận đấu diễn ra tương đối tẻ nhạt với không nhiều những pha bóng đáng chú ý. Có vẻ như cả hai đội đều đã khá hài lòng với tỉ số này. Tuy nhiên, vào phút bù giờ thứ ba, tiền đạo mới vào sân người Hàn Quốc – Ji Dong Gun đã có được bàn thắng danh dự cho Mèo đen. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-2 nghiêng về Chelsea.

Trong khi đó, trên sân nhà Etihad, Man City dễ dàng đánh bại Wigan với tỉ số 3-0 bằng cú hattrick của Aguero. Còn tại Emirates, Arsenal đã có chiến thắng đầu tiên của mùa giải trước Swansea với bàn thắng duy nhất của Arshavin.

Tỉ số: 1-2

Bàn thắng: Terry 18’, Sturridge 51’, Ji Dong Gun 90+3’

Đội hình thi đấu:

Chelsea (4-3-3): Cech; Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole; Meireles, Ramires, Lampard; Mata (Torres 74’), Anelka (Oriol Romeu 79’), Sturridge (Malouda 62’).

Sunderland (4-4-2): Mignolet; Bardsley (Elmohamady 63’), Bramble, Brown, Richardson; Cattermole (Wickham 66’), Gardner, Colback,; Sessegnon; Bendtner.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới