PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chelsea: Thầy mới, lối chơi cũ

Thứ hai, 18/07/2011 14:17

Những gì Chelsea thể hiện ở Fratton Park không mang nhiều dấu ấn của tân HLV Villas-Boas. Về cơ bản chưa có sự tiến bộ so với thời Ancelotti.

Tính đến thời điểm này, Chelsea đã thi đấu 2 trận dưới sự chỉ đạo của tân HLV Villas-Boas. Song trên thực tế, cuộc đối đầu với Wycombe hồi giữa tuần trước chỉ như một buổi tập để các cầu thủ Chelsea làm nóng sau quãng nghỉ dài ngày. Chuyến làm khách Portsmouth hôm 16/7 vừa qua mới thực sự mang dáng vẻ của một trận giao hữu.

Villas Boas chưa tạo được dấu ấn ở Chelsea

Trong trận gặp Portsmouth, Villas-Boas bố trí 2 đội hình khác nhau ở mỗi hiệp. Điểm chung giữa Chelsea hiệp 1 và hiệp 2 là họ đều thi đấu theo sơ đồ 4-3-3. Song cách triển khai tấn công của Chelsea không được mạch lạc cho lắm. Một phần các cầu thủ vẫn còn di chuyển tương đối nặng nề. Song chủ yếu là do Villas-Boas không có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cầu thủ. Điều đó đã dẫn đến việc Chelsea lên bóng khá rối rắm. Bàn thắng duy nhất của họ được trung vệ Ben-Haim bên phía Portsmouth ghi hộ với pha đánh đầu phản lưới nhà.

Những gì Chelsea thể hiện ở Fratton Park không mang nhiều dấu ấn của tân HLV Villas-Boas. Về cơ bản Chelsea hiện nay chưa có sự tiến bộ so với thời Ancelotti. Tín hiệu tích cực nhất mà Chelsea thể hiện đó là lối đá chững chạc của tiền vệ trẻ Josh McEachran. Tuyển thủ U21 Anh này không chỉ tranh chấp tốt mà còn có những đường chuyền phát động tấn công mang tính chiến thuật cao.

Dù McEachran tiến bộ rất nhanh trong thời gian qua nhưng anh còn quá trẻ để có thể gánh vác nhiệm vụ trên hàng tiền vệ Chelsea ở Premiership 2011/12. Vì thế Villas-Boas vẫn thúc giục BLĐ đội bóng theo sát Luka Modric. Hôm qua, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã cảnh báo Tottenham rằng Chelsea sẵn sàng theo đuổi tiền vệ người Croatia đến phút cuối cùng của mùa chuyển nhượng năm nay. Hiện tại, Modric vẫn liên tục bày tỏ nguyện vọng gia nhập Stamford Bridge. Mới đây, anh đã lấy lý do chấn thương để từ chối chơi trận đầu tiên trong chuyến du đấu của Tottenham.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới