PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chelsea: Vẫn điểm yếu cũ

Thứ ba, 16/08/2011 08:52

Những ai từng chờ đợi màn ra mắt Premiership của tân HLV Villas-Boas hẳn đã phải thất vọng với màn trình diễn của Chelsea.

Bởi với một lực lượng hầu như không thay đổi, The Blues cũng chẳng thể nào khắc phục những nhược điểm đã tồn tại từ thời Ancelotti.

Trên bảng thống kê, những chỉ số chuyên môn của Chelsea có vẻ rất tích cực. Tổng cộng, họ cầm bóng tới 66%, sút 15 quả (Stoke - 4), chuyền bóng 455 lần (Stoke - 229) và hưởng 6 quả phạt góc (Stoke - 4). Nghĩa là tất cả đều vượt trội, chỉ trừ một thông số (nhưng lại tối quan trọng) - bàn thắng.

Lối chơi cảu Chelsea vẫn rất bế tắc.

Nếu đi sâu vào chi tiết, thực ra cũng không có gì ngạc nhiên khi Chelsea hơn hẳn đối phương ở chỉ số phụ. Stoke đã chủ động đá thấp xuống, nhường thế trận cho Chelsea, vì vậy đương nhiên The Blues phải cầm được bóng nhiều hơn. Vấn đề là những cú sút của Chelsea đều không thực hiện ở tư thế thuận lợi, vì thế cũng chẳng lần nào họ chuyển hóa được thành bàn thắng.

Đến đây, lại phải nói rằng Chelsea ở Britannia bộc lộ y nguyên nhược điểm mà mùa trước từng liên tục xuất hiện.

Đấy là sự thiếu sáng tạo, thiếu tính cơ động trước những hàng thủ được tổ chức kỷ luật. Tuyến giữa của Chelsea dù có bóng nhiều nhưng chẳng ai trong số Lampard, Ramires, Mikel thực hiện được những đường chuyền xé toang trung lộ dày đặc của Stoke. Còn ở hai biên, cả Kalou, Malouda rồi sau là Anelka, Drogba đều không thường xuyên xuất hiện ở khu vực này mà thay vào đó, lại liên tục bó vào trong. Hệ quả là vẫn như mùa giải trước, Chelsea thiếu hẳn độ rộng trong lối chơi, đội hình dồn cục và vì thế, thiếu phương án gây bất ngờ.

Chứng kiến Chelsea thi đấu, một lần nữa phải thừa nhận rằng họ đang rất cần mẫu tiền vệ như Modric. Chỉ tiếc là thương vụ này vẫn đang bế tắc. Thậm chí, đích thân chủ tịch Bruce Buck cũng đã khẳng định rằng Chelsea chưa tiến thêm được bước nào đến gần Modric hơn vì thái độ cự tuyệt rất cương quyết của Tottenham. “Tôi không dám chắc vụ chuyển nhượng này có thể hoàn tất”. Cứ nghe tuyên bố ấy của Buck thì hẳn những CĐV Chelsea phải phát rầu.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới