PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

“Chiến thuật mới là đẳng cấp”

Thứ năm, 07/04/2011 10:48

Trong lịch sử bóng đá, lối chơi phòng ngự - phản công vừa mang tính truyền thống, vừa thể hiện tính chiến thuật cao. Bởi không phải đội bóng nào cũng áp dụng thành công.

Trận đấu vòng loại giữa Văn phòng Tổng FC và Online FC trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp JOC Vietnam Group đã kết thúc. Dù nó không quá kịch tính, nhưng với những gì diễn ra, người hâm mộ có thể hài lòng. Với chiến thắng thứ hai này, Văn phòng Tổng FC sẽ có được lợi thế không nhỏ và họ có quyền chủ động hơn khi tiếp Vinapro FC trong trận đấu sắp tới.

Tiếp Online FC lần này, Văn phòng Tổng FC đã dành cho đối thủ một bất ngờ nho nhỏ với đội hình xuát phát 3-2-1 và lối chơi phòng ngự - phản công vốn đã được áp dụng ở các đội bóng lớn trên thế giới. Cũng phải nói thêm rằng Online FC là đội bóng giàu thành tích của giải, với 1 lần đoạt chức Vô địch và 1 lần là đội bóng á quân. Vì vậy, lối chơi phòng ngự - phản công là hoàn toàn hợp lý. Ngay từ những phút đầu, trận đấu đã diễn ra khá hấp dẫn. Nhưng dấu ấn lại thuộc về các pha phòng ngự chắc chắn và phản công “chớp nhoáng” của đội hình Văn phòng Tổng FC.

Trong phần lớn thời gian thi đấu của Hiệp 1, mọi cơ hội dường như thuộc về đội bóng Văn phòng Tổng. Mặc dù họ áp dụng lối đá phòng ngự là chủ yếu, đúng như chiến thuật mà Ban Lãnh đạo đã thống nhất ngay từ đầu; nhưng đó lại là một “đòn hiểm” với các đối thủ chủ quan và có khâu phòng vệ yếu kém.

Một trong những cơ hội ở Hiệp 1 đã được Hậu vệ cánh số 7 (Ngô Văn Tư) của Văn phòng Tổng FC biến thành bàn thắng. Khoảng thời gian giữa Hiệp 1, nhận được bóng từ tuyến giữa, cầu thủ số 11 (Ngô Văn Quỳnh) của Văn phòng Tổng FC qua người khéo léo, dẫn bóng từ giữa sân và chuyền bóng cho số 7. Ngay lập tức, cầu thủ số 7 đã không bỏ lỡ cơ hội, tận dụng kỹ thuật cá nhân vượt qua hai hậu vệ của Online FC, sút bóng qua người thủ môn đội bạn và ghi bàn thắng quý giá.

Bị dẫn bàn, Online FC dồn lên tấn công trong nửa cuối Hiệp 1 và phần lớn thời gian Hiệp 2. Nhưng sự nôn nóng khiến họ thi đấu càng thêm bế tắc. Thời gian thi đấu càng qua đi, họ lại càng lấn sân áp đảo đội bóng Văn phòng Tổng, nhưng lần lượt tiền đạo, tiền vệ tấn công của Online FC đã bỏ lỡ những cơ hội mười mươi để có được bàn thắng gỡ hòa.

Với bàn thắng dẫn trước, Văn phòng Tổng FC chủ động chơi chậm lại đồng thời tổ chức phòng ngự khá chắc chắn. Dù vậy, những lần phản công của Online FC với tốc độ của các cầu thủ luôn ẩn chứa những nguy hiểm khiến Văn phòng Tổng phải dè chừng.

Lối chơi phòng ngự - phản công là một chiến thuật "đẳng cấp"

Không áp đảo, không có nhiều lần lên bóng nguy hiểm, nhưng đội Văn phòng Tổng FC vẫn tạo nhiều áp lực cho đối thủ. Trong một trận cầu kịch tính, các cơ hội ghi bàn có tới 30% là yếu tố may mắn. Và trong trận đấu này, nếu may mắn hơn, tỉ số trận đấu đã không dừng lại ở con số 1 - 0. Bởi trên hai lần, cầu thủ số 8 của Văn phòng tổng FC - cầu thủ có đôi giày vàng duy nhất trên sân, đã bỏ lỡ nhiều cơ hội khi để xà ngang và cột dọc từ chối các bàn thắng.

Những phút còn lại, Online FC tạo được một số cơ hội khá nguy hiểm với những lần đột nhập vòng cấm của các cầu thủ trong nỗ lực tìm bàn thắng gỡ hòa, nhưng trước hàng phòng thủ vững chãi của Văn phòng Tổng FC cùng tài năng của thủ thành Công Công, Online FC đành chấp nhận một thất bại ít ỏi (1 - 0) và có phần nuối tiếc.

Trả lời với báo giới sau trận đấu, tiền vệ Duy Linh của Văn phòng Tổng FC đã nói rằng: “Ngay từ đầu chúng tôi đã xác định là áp dụng lối đá phòng ngự - phản công, chiến thuật này thực sự phát huy được hiệu quả của nó. 1 - 0 thôi, thế là đủ”.

HoangNguyen - Xahoi.com.vn