PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chỗ nào Leandro?

Thứ tư, 16/03/2011 14:30

Không phải đối thủ sắp tới - HN.ACB - mà chính việc xếp Leandro chơi thế nào khi anh mãn án phạt treo giò mới đang khiến HLV Ricardo đau đầu.

 
Leandro chơi ở vị trí nào vẫn là một bài toán khó cho HLV Ricardo – Ảnh: Quốc An
 
Joseph đã tiến bộ hơn hẳn so với thời mới gia nhập Becamex Bình Dương (B.BD). Trận gặp Thanh Hóa, anh đã có những pha kiến thiết rất tốt, điển hình là đường chuyền dọn cỗ cho Anh Đức nhưng tiền đạo này sút chệch cột. Joseph cũng ý thức được những đóng góp của mình nên khi bị thay ra, nhường chỗ cho Đức Tài, anh đã bày tỏ sự không hài lòng với HLV Ricardo.
Tuy nhiên, nếu Leandro trở lại thì không ai khác mà chính Joseph sẽ phải hy sinh vị trí của mình ở tuyến đầu cho Anh Đức đá cặp cùng Philani. Theo như sơ đồ 4-4-2 mà HLV Ricardo đang sử dụng thì Lee Nguyễn sẽ đá lùi ở cánh phải và cánh trái sẽ là vùng đất của Leandro.
Do cách sử dụng những cầu thủ chạy cánh nghịch chân để tận dụng khả năng đi bóng vào trong của họ nên áp lực sẽ đặt ra rất lớn với những hậu vệ biên của B.BD. Vũ Phong đã phải ngồi dự bị trong trận gặp Thanh Hóa và anh có thể tiếp tục phải ngồi ngoài. Sự vắng mặt của Vũ Phong sẽ gây ra những lo ngại mới khi B.BD thiếu những cầu thủ chạy cánh thuần tuý.
Hậu vệ Vũ Ân đang là một trong những “tử huyệt” của B.BD khi nhiều đội thích khoét vào vị trí này. Vũ Ân đã chơi không tồi, nhưng anh vẫn chưa có cái uy, cái tầm của một cầu thủ cấp đội tuyển như Hoàng Vương ngày nào. Leandro đá lệch sang trái và mức độ hỗ trợ cho Vũ Ân cũng không nhiều. B.BD có thể thua bởi một pha băng lên của tiền vệ biên trái của đối thủ và lật bóng sang bên phải. Một tiền đạo chịu khó lên tấn công và rất biết cách xâm nhập vòng cấm như Quang Thanh hoàn toàn có khả năng tạo nên một pha sóng gió trước khung thành B.BD.
Còn một giải pháp nữa là để Leandro đá cặp cùng một chuyên gia càn quét như Công Minh và sử dụng Vũ Phong trong vai trò chạy cánh. Tuy nhiên, HLV Ricardo thừa tỉnh táo để hiểu rằng làm như thế sẽ gây mất cân bằng trầm trọng giữa công và thủ.

Như những yếu kém trong bọc lót mà cặp trung vệ thể hiện trong trận gặp Thanh Hóa thì B.BD rất cần những tiền vệ có thiên hướng phòng ngự để ngăn chặn từ xa. Mà về phòng ngự, không thể không nhớ tới Leandro. Bài toán Leandro chắc chắn sẽ là cơn nhức đầu mới của HLV Ricardo.

BongdaPlus