PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chơi đôi công

Thứ năm, 23/06/2011 10:38

HLV tạm quyền của Olympic Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng, tuyên bố đội chủ nhà sẽ quyết tâm tạo thế trận tấn công để lật ngược tình thế thua 0-2 ở lượt đi.

Thua 0-2 trên sân khách nên nhiệm vụ của Olympic Việt Nam ở trận lượt về này hết sức khó khăn. HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận trong buổi họp báo chiều 22-6: “Về thực lực, Olympic Việt Nam vẫn không bằng Ả Rập Saudi nhưng chúng tôi có quyết tâm và niềm tin có thể đánh bại đội bạn”. Nhưng chỉ niềm tin thôi chưa đủ, vì thế HLV Phan Thanh Hùng cho biết bên lề với phóng viên Báo Người Lao Động rằng: “Chúng tôi đã ở thế chẳng còn gì để mất. Nếu bây giờ mà vẫn run sợ trước đối thủ, sợ bị thua thêm thì coi như chưa đá chúng ta đã chấp nhận rời cuộc chơi. Chắc chắn giải pháp duy nhất là chơi tấn công và tận dụng mọi cơ hội ghi bàn được tạo ra”.

Tiền đạo Mạnh Dũng (phải), một trong những dự bị chiến lược của tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: HẢI ANH

Olympic Việt Nam hay đội U23 vẫn thường chơi khá tốt trên sân Mỹ Đình bởi tinh thần được hâm nóng nhờ sự cổ vũ của CĐV. Đó là lý do để ông Hùng tin tưởng mình và các cầu thủ vẫn có thể lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, chơi với thế công không có nghĩa là Olympic Việt Nam sẽ lơi lỏng trong phòng ngự. Trên thực tế, điểm yếu chí cốt của Olympic Việt Nam vẫn nằm ở hàng hậu vệ khi có quá ít cầu thủ tuyến này có kinh nghiệm và có quá ít thời gian gắn kết đội hình. Vì thế, không loại trừ khả năng ông Hùng sẽ thử sức một số nhân tố mới chưa có cơ hội ra sân. Ông Hùng cũng cho biết trong trận tới, HLV Falko Goetz vẫn để ông có toàn quyền quyết định đội hình và chiến thuật sẽ áp dụng. “HLV Falko Goetz đã gọi điện trao đổi một số vấn đề nhưng chủ yếu là để nói chuyện và động viên tinh thần BHL cũng như cầu thủ”- quyền HLV trưởng Olympic Việt Nam nói. Nhà cầm quân người Đức đã xem lại màn trình diễn của Olympic Việt Nam ở Ả Rập Saudi qua băng ghi hình và nhận định: “Với đội hình trên không phải chúng ta không có cơ hội chiến thắng Ả Rập Saudi”. Đây là một sự động viên lớn về tinh thần cho các tuyển thủ Olympic trẻ tuổi. Quan điểm và triết lý bóng đá tấn công của HLV Goetz giống với tư tưởng chỉ đạo của HLV Phan Thanh Hùng trong trận này: Chơi tấn công và đánh bài ngửa với đối thủ! Biết rõ động lực của chủ nhà, đội khách tỏ ra thận trọng hơn hẳn so với những tuyên bố khi mới đặt chân tới Hà Nội. HLV Yousit Anbrar của Ả Rập Saudi nói: “Trong bóng đá, mọi chuyện có thể xảy ra. Hơn nữa, tỉ số 2-0 vẫn chưa phải là an toàn tuyệt đối bởi trận này, chúng tôi phải chơi trên sân của Việt Nam”. Nhà cầm quân của Ả Rập Saudi còn yêu cầu các cầu thủ của mình phải chơi tập trung hơn so với khi được thi đấu trên sân nhà. Trong khi đó, tiền vệ đội trưởng Olympic Việt Nam Nguyễn Trọng Hoàng cho rằng: “Mục tiêu của tôi và các đồng đội là giành chiến thắng nhưng chúng tôi sẽ không tạo ra áp lực cho mình. Quyết tâm và sự đoàn kết chính là sức mạnh của Olympic Việt Nam”.

Trọng Hoàng (phải), nhạc trưởng của Olympic Việt Nam. Ảnh: HẢI ANH

Lao động