PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chơi “ma trận”, Công Vinh quay ngoắt “kết duyên” với bầu Kiên

Thứ sáu, 23/09/2011 09:19

Cách đây 3 năm, khi dư luận tưởng như 99% Công Vinh sẽ cập bến Thể Công, thì bất ngờ anh lại tới Hà Nội T&T với số tiền lót tay kỷ lục trên 7 tỷ đồng. Và giờ, chân sút xứ Nghệ vẫn tiếp tục “trò chơi ma trận”…

Ngay sau khi V.League 2011 kết thúc, không biết vô tình hay hữu ý mà ca sỹ Thủy Tiên đã đăng đàn thông báo hộ “một nửa” của mình: “Công Vinh sẽ vào Nam sinh sống và thi đấu lâu dài”. Nhiều người nghĩ bến đỗ của Vinh sẽ là Navibank.SG, hoặc Sài Gòn.XT.Nhưng đến giữa tháng 9, người ta lại thấy Vinh xuất hiện thường xuyên ở quê nhà, đá “phủi”, tập cùng đội trẻ. Và lập tức có tin Vinh sẽ trở về SLNA. Điều đó càng có lý hơn khi bản thân Vinh và lãnh đạo Hà Nội T&T khẳng định “dứt tình”, và Vinh đã là cầu thủ tự do.

Công Vinh "kết duyên" với Bầu Kiên

Ấy vậy mà cách đây mấy ngày, Công Vinh và Hà Nội T&T lại khiến dư luận mơ hồ không biết đường nào mà lần khi bất ngờ quay ngoắt 180 độ nói rằng sẽ tiếp tục gắn bó thêm 3 năm nữa. Mọi thỏa thuận đều đã hoàn tất và chỉ còn thiếu đúng 1 chữ ký. Nhiều người bắt đầu ca ngợi sự khôn ngoan của bầu Hiển khi giữ được Công Vinh ở vào độ chín của sự nghiệp mà lại không quá tốn kém.

Đến chiều 22.9, tưởng như đã là thời điểm thuận lợi để Công Vinh-Hà Nội T&T chính thức ký kết hợp đồng, thì chân sút xứ Nghệ lại cười nói:

“Tưởng như tôi đã chắc chắn gắn bó thêm 3 năm với Hà Nội T&T. Nhưng sau cuộc nói chuyện với bầu Kiên (ông Nguyễn Đức Kiên-Chủ tịch Hà Nội ACB) chiều nay, tôi đã thay đổi quyết định.

Bầu Kiên cho biết rất cần tôi, và hứa sẽ không để tôi phải chịu thiệt thòi gì. Tại V.League 2012, chắc chắn tôi sẽ thi đấu cho đội bóng “liên minh” giữa HP.Hà Nội và Hà Nội ACB”.

Giờ thì không biết sự chắc chắn lần này của Công Vinh có đủ để tin 100% anh sẽ kết duyên cùng bầu Kiên hay không vì hai bên vẫn còn thiếu… 1 chữ ký. Chỉ có điều, với những tuyên bố trái ngược nhau trong một thời gian ngắn, Công Vinh đã tự làm giảm giá trị của mình.

Trong khi đó, nếu chấp nhận bung ra một số tiền kỷ lục (có thể là 15 tỷ đồng cho bản hợp đồng 3 năm), bầu Kiên cũng đã đi ngược lại với những tuyên bố hùng hồn của mình về những bất cập trên thị trường chuyển nhượng bóng đá Việt Nam vừa qua.

Dân Việt